Tiếng Việt | English

30/01/2019 - 04:55

UAE 0-4 Qatar: Mưa bàn thắng ở Mohammed Bin Zayed

Như vậy, ĐT Qatar đã giành quyền vào chơi trận chung kết Asian Cup 2019 với ĐT Nhật Bản sau chiến thắng đậm với tỉ số 4-0 trước chủ nhà UAE.

Trận bán kết 2 Asian Cup 2019 được mở đầu khá thận trọng do cả hai đội đã quá hiểu nhau, nhưng không kém phần quyết liệt.

Phút 12, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về ĐT Qatar khi Salem Al Hajri vung chân sút volley ở cự ly khoảng 20m, bóng đi lập bập nhưng thủ thành Bilal kiểm soát được tình hình.

Sau gần 20 phút ĐT Qatar vượt trội về tỉ lệ kiểm soát bóng với 63%. Tuy nhiên, ĐT UAE với đội hình được bố trí thấp cũng không để lộ nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Qatar khai thác.

ĐT Qatar kiểm soát tốt thế trận ngay từ đầu (Ảnh: Getty)
Phút thứ 22, ĐT Qatar bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số sau một tình huống phản công nhanh. Tuy nhiên, ở bàn thắng này một phần lỗi thuộc về thủ thành bên phía đội chủ nhà khi đã đổ người quá chậm sau cú sút không mấy nguy hiểm của số 16 Khoukhi bên phía ĐT Qatar.

Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ UAE không còn chơi quá thận trọng nữa mà chủ động dâng cao hơn, hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, ĐT Qatar đã cho thấy vì sao họ tiến một mạch vào bán kết mà vẫn giữ sạch lưới khi chơi tỉnh táo và hóa giải hầu hết những pha hãm thành của đội chủ nhà.

Trong khi còn đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung gỗ của thủ thành Saad Al Sheeb bên phía ĐT Qatar thì lưới của đội chủ nhà đã rung lên lần thứ 2. Phút 37, số 19 Almoez Ali dũng mãnh dẫn bóng thẳng vào vòng 16m50 rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải hiểm hóc nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0.

Các cầu thủ Qatar ăn mừng chiến tích lọt vào chung kết Asian Cup 2019 (Ảnh: Getty)

Đây là bàn thứ 8 của Almoez Ali ở Asian Cup 2019 và tiền đạo này gần như chắc chắn sẽ đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải đấu. Ở những phút còn lại của hiệp 1, ĐT UAE vẫn không tìm được phương án tiếp cận khung thành của ĐT Qatar và chấp nhận bước vào giờ nghỉ với 2 bàn thua.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, tiền đạo kỳ cựu 35 tuổi Ismaeil Matar được HLV Alberto Zaccheroni tung vào sân với hy vọng cứu vớt đội chủ nhà. ĐT UAE đang dốc toàn lực tấn công bởi cũng chẳng còn giải pháp nào khác nhưng Qatar vẫn đang chống chọi tốt với mọi sức ép từ nhiều hướng, gồm cả trên khán đài.

Phút 62, chủ nhà UAE cố gắng đẩy nhanh tốc độ những pha lên bóng nhưng vẫn chưa thể tìm ra phương án hữu hiệu để tiếp cận khung thành ĐT Qatar. Phút 69, cơ hội đầu tiên đến với Ismaeil Matar sau khi vào sân nhưng hậu vệ ĐT Qatar đã thi đấu lăn xả để chặn nỗ lực dứt điểm của lão tướng bên phía ĐT UAE.

Tiền đạo Almoez Ali tiếp tục lập công cho ĐT Qatar (Ảnh: Getty)
Phút 80, đội trưởng ĐT Qatar, Al Haydos khiến các khán đài SVĐ Mohammed Bin Zayed câm lặng khi tận dụng triệt để sai lầm của hàng thủ ĐT UAE băng xuống nhận bóng khéo lèo thực hiện cú tâng kỹ thuật qua người thủ thành Bilal nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-0.

Ở những phút còn lại của hiệp đấu thứ 2, chẳng những không thể tìm được bàn gỡ ĐT UAE còn chịu tổn thất lực lượng khi số 19 Ahmed nhận thẻ đỏ sau tình huống đánh nguội cầu thủ Qatar.

Phút 90+3, cầu thủ mới vào thay người Hamid Ismail ghi bàn thắng ấn định thắng lợi với tỉ số 4-0 cho ĐT Qatar trước chủ nhà UAE. Như vậy, trận chung kết Asian Cup 2019 sẽ là cuộc đối đầu giữa ĐT Qatar và ĐT Nhật Bản./.

CTV Thịnh Vy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết