Tiếng Việt | English

29/01/2019 - 06:16

Vùi dập Iran, Nhật Bản vào chung kết Asian Cup 

Lối chơi tinh quái cùng sự già dơ giúp Nhật Bản đè bẹp Iran với tỷ số 3-0 để giành tấm vé đầu tiên vào chung kết Asian Cup 2019.

Video bàn thắng Nhật Bản 3-0 Iran:

Chạm trán ứng cử viên vô địch Iran, Nhật Bản thi đấu hoàn toàn lột xác so với những trận đấu trước đó tại Asian Cup 2019. Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu để hòng đánh phủ đầu đội bóng Tây Á.

"Những chiến binh Samurai xanh" cũng là những người kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp một nhưng không sao chọc thủng lưới Iran.

Tình huống Osako mở tỷ số, châm ngòi cho chiến thắng đậm đà của Nhật Bản trước Iran. Ảnh: AFC

Tình huống Osako mở tỷ số, châm ngòi cho chiến thắng đậm đà của Nhật Bản trước Iran. Ảnh: AFC

Qua giờ giải lao, trong khi Iran chủ động đẩy cao đội hình thì bất ngờ dính bàn thua mà họ chỉ còn biết tự trách mình. Một pha tổ chức tấn công sắc lẹm của cầu thủ Nhật Bản, Minamino bị ngã sát vòng cấm Iran. 5 cầu thủ Iran mải phân bua với trọng tài vì cho rằng cầu thủ Nhật Bản cố tình ăn vạ. Minamino khi đó đứng rồi lao xuống lấy bóng và thực hiện quả tạt vào trong để Yuya Osako bật cao đánh đầu tung lưới Iran. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của đội bóng Tây Á ở Asian Cup năm nay.

Phút 67, Minamino xâm nhập vòng cấm rồi tạt bóng khiến Pouraliganji để tay chạm bóng. Trọng tài Chris Beath sau một thoáng chần chừ đã thổi phạt đền cho Nhật Bản. Trước sự phàn nàn của cầu thủ Iran, vị "vua áo đen" người Australia vẫn cần tới công nghệ VAR. Dù vậy, vẫn có quả penalty cho đội bóng áo xanh. Trên chấm 11m, Osako dứt điểm chính xác hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Công nghệ VAR một lần nữa được sử dụng trong trận đấu tại Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Công nghệ VAR một lần nữa được sử dụng trong trận đấu tại Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Để thua 2 bàn cách biệt, các học trò của HLV Carlos Queiroz càng tỏ ra nôn nóng trong tổ chức tấn công và dứt điểm. Trong khi Nhật Bản càng chơi càng chứng tỏ sự tinh quái và già dơ.

Không những không tìm được bàn gỡ, Iran còn nhận thêm bàn thua ở phút 90+1 sau pha dứt điểm chính xác của Haraguchi.

Nhật Bản giành tấm vé đầu tiên vào chung kết Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Nhật Bản giành tấm vé đầu tiên vào chung kết Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Chưa dừng lại ở đó, Sardar Azmoun còn để lại hình ảnh xấu khi gây gổ, tát cầu thủ Nhật Bản, suýt chút nữa khiến tiền đạo mang áo số 20 của Iran ăn no đòn bởi sự nổi giận của cầu thủ Nhật Bản.

Giành chiến thắng 3-0 trước Iran, Nhật Bản tiến vào chung kết và sẽ gặp đối thủ thắng ở cặp bán kết giữa chủ nhà UAE và Qatar. Trận chung kết Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 1/2/2019 tới đây.

Trong khi đó, sau thất bại trước Nhật Bản, HLV Carlos Queiroz cũng nói lời chia tay với ĐT Iran. Bến đỗ tiếp theo của vị HLV 65 tuổi này được cho là ĐT Colombia.

Ghi bàn: Osako (56', 67' pen), Haraguchi (90'+1)

Đội hìnhra sân:

Iran: Alireza Beiranvand, Ramin Rezaeian, Morteza Pouraliganji, Hossein Kanaanizadegan, Milad Mohammadi, Omid Ebrahimi, Alireza Jahanbakhsh (Mehdi Torabi 71'), Ashkan Dejagah (Saman Ghoddos 71'), Ehsan Hajsafi, Vahid Amiri (Karim Ansarifard 58'), Sardar Azmoun.

Nhật Bản: Shuichi Gonda, Hiroki Sakai (Sei Muroya 73'), Takehiro Tomiyasu, Maya Yoshida, Yuto Nagatomo, Wataru Endo (Tsukasa Shiotani 60'), Gaku Shibasaki, Ritsu Doan (Junya Ito 89'), Takumi Minamino, Genki Haraguchi, Yuya Osako./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích