Tiếng Việt | English

25/07/2017 - 23:25

Uống rượu pha lung tung, 7 người nhập viện

Ngày 25/7, lãnh đạo bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (tỉnh Bến Tre) cho biết bệnh viện có tiếp nhận 7 bệnh nhân nhập viện cấp cứu nghi do bị ngộ độc thực phẩm.

Bình rượu thuốc hỗn hợp mà ông D. dùng để pha chế với rượu dẫn đến ngộ độc được Sở Y tế tỉnh Bến Tre niêm phong - Ảnh: Hoài Thương

Theo bệnh viện, hai hôm trước đó bệnh viện tiếp nhận 7 bệnh nhân (tất cả đều ở xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trồm, tỉnh Bến Tre) nhập viện điều trị trong tình trạng cả tay và chân đều bị tê, tụt huyết áp,...

Ngay sau đó, bác y bác sĩ đã cấp cứu và truyền dịch cho các bệnh nhân.

Theo lời khai của các bệnh nhân với bệnh viện, trước đó vào chiều 23/7, các bệnh nhân này có tổ chức uống rượu với các loại thức ăn như mắm ruốc xào thịt heo, thịt bò xào bông thiên lí và đọt bí, đu đủ hầm xương heo,... thì xảy có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt.

Sau đó, cả 7 bệnh nhân đều được đưa vào bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để điều trị.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn nhưng không xác định là loại gì.

Bệnh nhân N. H. D. (chủ nhân tiệc rượu) cho hay, bữa hôm đó có pha 5 xị rượu đế với 1 xị rượu thuốc hỗn hợp được ngâm chung gồm có la hán quả, chuối hột và củ sâm đại hành (tương đương 1,5 lít rượu) để cho có màu dễ uống và ăn chung với các loại thức ăn trên.

Sau khi nhậu xong được khoảng hơn 30 phút thì có biểu hiện tê lưỡi, tê tay, chân,... sau đó có biểu hiện chóng mặt, nôn ói và được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc Sở y tế tỉnh Bến Tre đã đến xác minh điều tra vụ việc và lấy mẫu để kiểm nghiệm tìm ra nguyên nhân của việc ngộ độc trên.

Các bác sĩ khuyến cáo, không nên uống các loại rượu không rõ nguồn gốc. Việc pha chế nhiều loại rượu khác nhau lại để uống dễ gây ra việc ngộ độc./.

Theo Hoài Thương/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích