Tiếng Việt | English

11/04/2020 - 10:57

V-League chưa chốt ngày trở lại, VPF rối bời

VPF thừa nhận rất khó đưa ra phương án tổ chức LS V-League 2020 có thể làm hài lòng 14 đội bóng.

Sau cuộc họp trực tuyến ngày 31/3, VPF đã tổng hợp các ý kiến, đề xuất của 13 CLB. Riêng HAGL nói không với V-League ở thời điểm hiện tại theo lệnh của bầu Đức, tập trung cho việc chống dịch Covid-19.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, có khá nhiều phương án đang được VPF cùng các đội bóng lựa chọn. Chẳng hạn như việc giải đấu chỉ tổ chức 1 lượt, thay vì 2 lượt với 26 vòng như mọi năm. Cũng có ý kiến cho rằng LS V-League 2020 không dùng ngoại binh hoặc không có đội xuống hạng.

V-League hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19

V-League hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19

Trước đó, đề xuất của VPF là tổ chức V-League thi đấu tại 7 SVĐ phía Bắc, không có khán giả và chỉ có khoảng 100-200 người làm nhiệm vụ. 8 đội bóng đồng ý với đề xuất này, 3 đội phản đối là Nam Định, Quảng Nam và SHB Đà Nẵng, còn lại không có ý kiến.

"Hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể chốt phương án tổ chức V-League. Nói thật là để làm hài lòng tất cả các đội bóng là rất khó, vì vậy VPF tiếp tục cùng các CLB bàn bạc, thống nhất, đồng thời chờ diễn biến của dịch Covid-19", Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho hay.

Về đề xuất giải đấu không có đội xuống hạng, người đứng đầu VPF cho biết: "Nếu giải diễn ra như thường lệ không chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, V-League sẽ vẫn giữ nguyên 1,5 suất lên xuống hạng. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta chưa thể biết được diễn biến của dịch bệnh nên vẫn phải chờ đợi thêm".

Về phía VFF, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải khẳng định rằng V-League và các giải đấu sẽ chỉ trở lại khi có sự cho phép của Chính phủ và các ban ngành liên quan cho phép.

"Tôi nghĩ là VPF sốt ruột cũng đúng thôi, vì giải hoãn ảnh hưởng rất nhiều tới các CLB. Ngoài chuyện chi phí tài chính phát sinh hàng tháng, cầu thủ không được thi đấu thì duy trì phong độ như thế nào cũng là vấn đề. Tuy nhiên, chúng ta cần xác định đây là sân chơi chung, mỗi thành viên cần có một phần trách nhiệm", ông Lê Khánh Hải nói.

Trong diễn biến khác, VFF đã thống nhất từ mùa bóng 2021, V-League, giải hạng Nhất và hạng Nhì đều có 14 đội/ giải. Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng nói: “Các đội hạng Nhất thi đấu không có cầu thủ ngoại như trước, ngân sách hoạt động cũng ở mức vừa phải nên BCH xét thấy từ năm 2021 là thời điểm phù hợp để tăng số lượng đội dự giải hạng Nhất, điều chỉnh số đội hạng Nhì theo hướng cả 3 giải, gồm V-League, đều có 14 đội. Phương án này được các CLB đồng thuận cao, vì vậy BCH đã thông qua, tạo điều kiện cho các địa phương phát triển phong trào”./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết