Tiếng Việt | English

16/03/2021 - 14:50

Vai trò của quần chúng nhân dân trong bảo vệ trật tự, an toàn giao thông

Mới đây, qua vụ chặn, bắt “xe điên” làm náo loạn tại khu vực phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An càng thấy hành động tích cực của quần chúng nhân dân trong việc phối hợp bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT), trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn.

Hơn 15 giờ ngày 10/3/2021, rất nhiều người hiếu kỳ đứng xung quanh vòng xoay Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh xem 2 xe chuyên dụng cảnh sát giao thông (CSGT) hụ còi liên tục đuổi theo và phát loa yêu cầu chiếc ôtô mang biển số 51G-572.96 dừng lại vì có hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, liên tục bẻ lái, luồn lách, qua mặt, nhằm thoát khỏi sự truy đuổi của cơ quan chức năng.

Anh H. - một người đi đường, chia sẻ: “Lái xe kiểu này gây nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) như chơi”. Đặc biệt, nhiều xe đang lưu thông trên Quốc lộ 1, ngang qua vòng xoay buộc phải dừng, giảm tốc độ, thắng gấp, nguy cơ xảy ra TNGT rất cao. Hàng loạt xe nối đuôi nhau ùn ứ, náo loạn.

Do sự truy đuổi gắt gao của CSGT và người dân nên “xe điên” bất ngờ quay về hướng TP.Tân An. Lúc này, một chiếc xe bồn đang tưới nước đã lập tức chắn ngang đối tượng. Sau đó, 2 xe chuyên dụng của CSGT đến ép đuôi không cho “xe điên” tẩu thoát.

Quần chúng nhân dân tham gia cùng lực lượng cảnh sát giao thông chặn đứng hành vi nguy hiểm của lái xe 51G-572.96

Nhiều người trực tiếp chứng kiến hành vi dũng cảm của anh lái xe bồn chia sẻ: “May quá! Nếu anh lái xe bồn không nhanh trí bẻ lái chặn “xe điên” thì không biết hậu quả sẽ ra sao?”. Được biết, người lái xe bồn tưới nước là của doanh nghiệp tư nhân hợp đồng với Công ty Cổ phần Đô thị Tân An tưới, chăm sóc cây, hoa cảnh tại bồn hoa khu vực Quốc lộ 1, địa bàn phường 5, TP.Tân An.

Không chỉ có anh lái xe bồn, trong lúc đối tượng tiếp tục cố thủ trong xe, có hành vi chống đối nhằm uy hiếp, cản trở lực lượng chức năng, nhiều thanh niên đã hỗ trợ lực lượng chức năng, tháo hơi bánh xe, buộc đối tượng phải mở cửa và phối hợp khống chế đối tượng bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Anh Phong - người dân phường 5 trực tiếp tham gia bắt đối tượng và hô hoán để mọi người ngăn chặn “xe điên”, chia sẻ: “Ngay khi biết tin có “xe điên” chạy náo loạn trong nội ô TP.Tân An, tôi cùng nhiều thanh niên đã dùng xe môtô chạy theo để cùng lực lượng chức năng tìm cách chặn bắt đối tượng. Khi xe đến vòng xoay, bị chặn quyết liệt, đối tượng bất ngờ chạy ngược về hướng TP.Tân An thì tôi hô hoán và may mắn là lúc đó có anh lái xe bồn đang tưới cây liền bẻ lái ra giữa lòng đường và chặn chiếc xe lại”.

Đại tá Văn Thế Thái - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết: “Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân. Hành vi của lái xe mang BS 51G-572.96 là vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ. Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, trong khi đó, vai trò của quần chúng nhân dân tham gia cùng lực lượng CSGT để ngăn chặn hành vi nguy hiểm cho xã hội là rất đáng hoan nghênh”./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết