Tiếng Việt | English

30/05/2023 - 11:13

Việt Nam đối đầu đội hạng 90 thế giới tại 'chảo lửa' Thiên Trường

Ngoài cuộc chạm trán Hong Kong trên sân Lạch Tray, Đội tuyển Việt Nam sẽ có màn chạm trán Đội tuyển Syria tại "chảo lửa" Lạch Tray trong loạt trận giao hữu diễn ra vào tháng 6.


Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Syria tại Thiên Trường. (Ảnh: Tá Hiển/Vietnam+)

Sau Hong Kong (Trung Quốc), Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm trận đấu với Đội tuyển Syria trong loạt trận giao hữu tháng 6.

Trận đấu giữa Việt Nam và Syria sẽ diễn ra tại "chảo lửa" Thiên Trường, Nam Định vào ngày 20/6.

Đội tuyển Syia hiện đang xếp hạng 90 thế giới, trên Đội tuyển Việt Nam 5 bậc ở bảng xếp hạng FIFA.

Syria cũng từng lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á như Việt Nam. Syria đã giành 6 điểm ở vòng loại này, với 1 thắng lợi trước Lebanon cùng 3 lần cầm hòa các đối thủ Iraq (2 lần) và UAE.

Syria cũng cho thấy sự khó chịu khi chỉ thua sát nút trước các đội dự World Cup như Iran, Hàn Quốc tại lượt đi của vòng loại khi đó.

Đội hình của Syria sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng đang chơi bóng ở châu Âu như Abdul Weiss, Oliver Kawo, Amma Ramadan, Simon Amin.

Syria hiện đang được dẫn dắt bởi Hector Cuper, vị chiến lược gia 65 tuổi này từng dẫn dắt các đội bóng châu Âu nổi tiếng trong quá khứ như Valencia, Inter Milan, Real Betis hay Parma.

Trước khi trở thành "thuyền trưởng" của Syria, ông Hector Cuper từng dẫn dắt các đội tuyển Ai Cập, Uzbekistan và Congo.

Hai trận đấu với Hong Kong và Syria sẽ là cơ hội để ông Troussier thử nghiệm lực lượng. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Trước trận gặp Syria, Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray. Đây cũng là trận ra mắt của huấn luyện viên Philippe Troussier ở đội tuyển quốc gia.

Hai trận đấu với Hong Kong và Syria sẽ là cơ hội để ông Troussier thử nghiệm lực lượng, tìm kiếm cầu thủ phù hợp với chiến thuật sẽ gây dựng trong thời gian tới.

Hai trận đấu này đều nằm trong thời gian FIFA Days nên huấn luyện viên Philippe Troussier có thể triệu tập cả những cái tên đang chơi tại nước ngoài như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn./.

Huy Khánh (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết