Tiếng Việt | English

12/01/2020 - 13:20

Việt Nam đứng thứ 9 trong các nước nhập khẩu trái cây tươi của Mỹ

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, kim ngạch xuất khẩu trái cây tươi của nước này vào Việt Nam đạt 97 triệu USD trong 10 tháng của năm 2019, tính đến ngày 30/10.

Sản phẩm cam tươi Mỹ nhập khẩu mang thương hiệu Sunkist
Việt Nam đã trở thành nhà nhập khẩu trái cây tươi lớn thứ 9 của Mỹ và chính phủ nước này đang kỳ vọng lượng trái cây xuất khẩu vào Việt Nam sẽ tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới, nhờ nhiều loại trái cây được cấp phép xuất vào thị trường Việt Nam.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, trước khi cam Navel của thương hiệu Sunkist được cấp phép bán tại thị trường trong nước, kim ngạch xuất khẩu trái cây tươi của nước này vào Việt Nam đạt 97 triệu USD trong 10 tháng của năm 2019, tính đến ngày 30/10, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2018.

Do đó, sự gia nhập của thương hiệu cam Sunkist tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ giúp giá trị nhập khẩu của Mỹ tăng trưởng và ổn định hơn. Đồng thời, Mỹ cũng là thị trường lớn thứ hai của trái cây Việt Nam.

Tại buổi giới thiệu thương hiệu cam này diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Benjamin Petlock, Tham tán Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, thương mại nông nghiệp giữa hai nước là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của mối quan hệ song phương Mỹ-Việt vốn đã phát triển đáng kể trong 25 năm qua.

Ngoài cam tươi, nhiều loại trái cây khác cũng sẽ được phép nhập khẩu vào Việt Nam như táo, nho, anh đào, lê và việt quất.

Sản phẩm cam tươi Mỹ nhập khẩu mang thương hiệu Sunkist
Cam Sunkist nhập khẩu từ Mỹ vào Việt Nam với mức thuế 20% trong khi sản phẩm cùng loại nhập từ Australia được hưởng mức thuế 3%.

"Việt Nam là thị trường rất tiềm năng cho trái cây Mỹ. Mức thuế hiện tại khá cao. Chúng tôi hy vọng thuế sẽ được giảm xuống trong tương lai, khi chính phủ hai nước thiết lập hiệp định thương mại tự do,"  bà Rayne Thompson, phó chủ tịch Sunkist cho biết.

Hiện nay, cam Navel được nhập khẩu chính bởi Công ty Biovegi, phân phối qua chợ đầu mối và hệ thống các siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc.

Hiện tai, có khoảng 20 container cam Navel trị giá 1 triệu USD đang trên đường đến Việt Nam. Nhiều container nữa sẽ được nhập vào thị trường này trong năm nay, ông Lữ Minh Quang, giám đốc nhập khẩu của Công ty Biovegi cho biết.

Người dùng tại Việt Nam hiện đã có thể tìm mua cam Navel Sunkist tại hệ thống các cửa hàng bán lẻ, nhà phân phối trái cây, bao gồm Emart và chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức. Sắp tới, cam Navel của Sunkist cũng sẽ có mặt tại Vinmart, Aeon, Co.op và các siêu thị trên khắp cả nước.

Cam Sunkist là một thương hiệu được thành lập từ năm 1893 và được gieo trồng tại California (Mỹ). Loại cam này có đặc điểm màu vàng tươi, mọng nước, vỏ dày, mùi thơm, ngọt thanh mát và không hạt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích