Tiếng Việt | English

02/11/2015 - 05:41

Việt Nam tham dự giao lưu văn hóa dân tộc tại Hong Kong

Tiết mục biểu diễn của Đoàn Việt Nam tại buổi giao lưu văn hóa dân tộc “Sắc màu nghệ thuật châu Á 2015” tại Hong Kong. (Ảnh: Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc), chiều 1/11, tại khu sân khấu ngoài trời của Trung tâm Văn hóa Hong Kong ở Tsim Sha Tsui, Cửu Long (Kowloon) thuộc Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Sở Văn hóa và Dịch vụ giải trí Hong Kong đã tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa dân tộc "Sắc màu nghệ thuật châu Á 2015".

Đoàn Việt Nam vinh dự được biểu diễn tiết mục khai mạc chương trình.

Tham dự hoạt động lần này có đại diện của 17 nước châu Á, trong đó có một số nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, các quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài ASEAN như Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nepal, Bangladesh, Srilanka và Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong, Ma Cao (Trung Quốc).

Những năm gần đây, chương trình giao lưu văn hóa dân tộc "Sắc màu nghệ thuật châu Á" đã trở thành hoạt động thường niên, với tiêu chí hội nhập văn hóa đa sắc màu - học hỏi và trao đổi lẫn nhau làm phong phú thêm hình thái văn hóa, nghệ thuật của châu Á nói chung và mỗi nước nói riêng.

Theo Sở Văn hóa và Dịch vụ giải trí Hong Kong, mục đích chính của hoạt động này là tạo ra sân chơi để các nước châu Á thể hiện bản sắc văn hóa nghệ thuật riêng, làm phong phú thêm nền văn hóa nghệ thuật đa dạng, đa sắc màu của châu Á trong thời kỳ hội nhập và toàn cầu hóa.

Ngoài ra, hoạt động này cũng góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân các nước không cùng chế độ xã hội và lịch sử văn hóa, cùng hướng tới mục tiêu chung xây dựng thế giới hòa bình, văn minh và phồn vinh, thịnh vượng.

Hội Liên hiệp Đồng hương Hữu nghị Việt Nam-Macau đại diện cho đoàn Việt Nam đã đem đến cho chương trình giao lưu văn hóa "Sắc màu nghệ thuật châu Á 2015" nhiều tiết mục đặc sắc như múa "Tiếng chày trên sóc Bombo," "Một thoáng quê hương" và những làn điệu dân ca quan họ mang đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam.

Những tiết mục của đoàn Việt Nam được người dân sở tại và bạn bè quốc tế đón nhận và hưởng ứng tích cực./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết