Tiếng Việt | English

20/03/2016 - 10:25

Việt Nam thắng lớn, Hữu Thắng vẫn "chừng mực" về mục tiêu AFF Cup

Thắng lợi trước Than Quảng Ninh trong trận giao hữu tối qua (19/3) vẫn chưa thể khiến huấn luyện viên trưởng Hữu Thắng hài lòng.

 

Hữu Thắng vẫn thận trọng với chặng đường dài phía trước. (Ảnh: Đỗ Đen/Vietnam+)

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, Hữu Thắng tiết lộ: “Hiệp một trận đấu chưa phải là tốt đâu. Hiệp hai đội chơi ăn ý, nhuần nhuyễn hơn, sức tấn công nguy hiểm hơn, nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Nhưng để bàn tới AFF Cup thì đoạn đường còn rất dài.”

“Hàng phòng thủ chơi cả hiệp một không tập trung. Nếu mành lưới các anh giữ hết hiệp một không rung thì đấy là may mắn. Sai lầm liên tục như thế này, lỗi vị trí liên tục mà Than Quảng Ninh tận dụng được cơ hội thì tỷ số phải là 1-1, thậm chí 2-1. Sang hiệp hai, họ đã tiếp thu ý kiến đó và hàng phòng ngự có chặt chẽ hơn. Bên cạnh đó, sức tấn công ở hiệp hai cũng tốt hơn. Bởi ở hiệp một, sân trơn nên lối đá bật nhỏ của mình bị ảnh hưởng khá nhiều.”

“Những trận giao hữu này chỉ để định hình lối chơi thôi chứ tỷ số không quan trọng vì Than Quảng Ninh thiếu rất nhiều cầu thủ. Điều quan trọng là cầu thủ của tôi thực hiện được lối chơi đã đề ra trong những buổi tập.”

Ngoài lối chơi, Hữu Thắng cũng thừa nhận rằng mục tiêu AFF Cup là rất khó đạt được: “VFF muốn đặt ra mục tiêu vào chung kết nhưng hiện tại, chúng ta phải nhìn vào phía trước, phải biết rõ ràng là trình độ đội tuyển của mình nằm ở đâu. Mình còn cả một quãng đường dài để cải thiện các khâu. Đưa ra một mục tiêu nhất định vào lúc này thì thực sự, tôi không dám.”

Chiến lược gia người Nghệ An cũng có nói tới trường hợp của Tuấn Anh đồng thời khẳng định: “Tuấn Anh bỏ lỡ cơ hội là điều đáng tiếc. Nhưng điều quan trọng hơn cả là về tổng thể, Tuấn Anh chơi rất tốt khi được bố trí đá sau lưng tiền đạo. Dấu ấn cậu ấy dám để lại là dám đi bóng, dám xộc thẳng vào vòng cấm, loại đối phương để chuyền bóng sang cho đồng đội.”/.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích