Tiếng Việt | English

01/09/2019 - 12:57

Villarreal - Real Madrid: “Kền kền trắng” run rẩy

Cơn bão chấn thương khiến HLV Zidane đau đầu ở chuyến làm khách trước Villarreal ở cuộc đọ sức tại vòng 3 La Liga 2019/2020.

Real Madrid vung hơn 300 triệu euro để mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019, nhưng HLV Zidane vẫn chưa có đội hình ưng ý để hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra ở mùa giải 2019/2020 vì những chấn thương.

Ở vòng đấu đầu tiên, Zizou tung ra sân đội hình không có tân binh nào, nhưng Real Madrid vẫn giành chiến thắng 3-1 trước Celta Vigo trên sân khách. Mặc dù vậy, khi trở về sân nhà ở vòng 2, Los Blancos lại thi đấu nhạt nhòa và hòa 1-1 trước Valladolid.

HLV Zidane liên tục nhận tin dữ từ lực lượng (Ảnh: RMFC)
Sau 2 vòng đấu, “Kền kền trắng” có 4 điểm và đang tạm đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trước vòng đấu thứ 2, đội bóng của HLV Zidane nhận tin dữ khi tiền vệ Isco dính chấn thương gân khoeo phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng.

Tính cả trường hợp của Isco, từ đầu mùa giải tới giờ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dính 9 ca chấn thương. Trong đó có Marco Asensio chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu hết năm nay.

Khi mà những tấn binh chưa thể phát huy được giá trị, các trụ cột lần lượt chấn thương, sức mạnh của Real Madrid suy giảm đáng kể. Mặc dù trước trận chiến với Villarreal, HLV Zidane vẫn tự tin với đội hình hiện có, nhưng nhà cầm quân người Pháp thừa hiểu rằng khó khăn chồng chất đang chờ đợi ông và học trò ở phía trước.

Villarreal khởi đầu La Liga 2019/2020 không tốt. “Tàu ngầm vàng” mới giành được 1 điểm sau 2 trận đấu và đứng ở vị trí 13 trên bảng xếp hạng, nhưng họ là đối thủ khó chơi với mọi đội bóng của Tây Ban Nha, trong đó có cả 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barca.

Đặc biệt, khi được chơi trên sân nhà, Villarreal thể hiện bộ mặt rất khác. Ở 2 lần đọ sức gần nhất với “Kền kền trắng” tại El Madrigal “Tàu ngầm vàng” giành được 2 điểm với 2 trận hòa cùng tỉ số 2-2-.

Đó là lý do mà HLV Zidane đánh giá cao Villarreal trong buổi họp báo trước trận đấu. Chiến lược gia người Pháp nói: “Villarreal là đội bóng kiểm soát bóng rất tốt. Đội bóng này có một số cầu thủ giỏi có thể gây khó khăn cho chúng tôi”.

Theo Zizou, do đã lường trước được sức mạnh của Villarreal nên ông và các học trò đã chuẩn bị rất kỹ lương, ông nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo cho trận đấu này. Real Madrid vừa trải qua một tuần tập luyện tuyệt vời, các cầu thủ đang có cảm giác tốt và chúng tôi muốn đưa nói vào trận chiến với Villarreal”.

Đội hình dự kiến
Zizou có lý do để tự tin trước trận chiến tại El Madrigal vào đêm nay vì ông vẫn còn những cầu thủ có thể thay đổi cục diện của trận đấu. Tuy nhiên, nếu nhà cầm quân này không cải thiện được những vấn đề tồn tại ở trận đấu với Valladolid, Los Blancos khó lòng giành 3 điểm trước “Tàu ngầm vàng”.

Trận đấu giữa Villarreal vs Real Madrid trong khuôn khổ vòng 3 La Liga 2019/2020 diễn ra vào lúc 2h ngày 02/9 (giờ Việt Nam)./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết