Tiếng Việt | English

30/04/2018 - 05:40

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Long An ngẩng cao đầu rời giải

Một trong 3 trận đấu thuộc vòng 1/8 Cúp Quốc gia để lại nhiều bất ngờ nhất chính là cuộc đối đầu giữa FLC Thanh Hóa và Long An trên sân Thanh Hóa. 90 phút thi đấu dưới cơn mưa tầm tã, Long An gây khó khăn cho đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều. Bởi vì, tỷ số 2-0 nghiêng về đội mạnh hơn chỉ được thực hiện ở những phút cuối trận đấu đã cho chủ nhà Thanh Hóa và người hâm mộ hiểu được sự quyết tâm của một đội bóng yếu hơn nhưng đoàn kết.

90 phút thi đấu dưới cơn mưa tầm tã, Long An gây khó khăn cho đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều

Trong 30 phút đầu tiên, Long An có đến 4 cơ hội ghi bàn, đáng tiếc là Tấn Tài, Quốc Ca rồi Thanh Sang đều bỏ qua trong khi Thanh Hóa không có một cơ hội nào. Nhất là ở phút thứ 30, bóng được đưa ngang mặt thành, thủ môn Tiến Dũng đã ngã nhưng Thanh Sang mất đà để cho bóng trôi đi, khi khung thành gần như bỏ trống. 45 phút đầu tiên diễn ra không có bàn thắng và Long An có nhiều cơ hội hơn được xem là một bất ngờ thú vị.

Vào hiệp 2, Thanh Hóa đẩy cao đội hình và có nhiều cơ hội áp sát khung thành nhưng hàng phòng ngự của Long An vẫn chống trả rất kiên cường đến khi Đức Thịnh bị chấn thương rời sân và Nguyễn Văn Bakel của Thanh Hóa thay thế. Sự khác biệt của Bakel khi tiền đạo “cao kều” này vào sân chứng tỏ FLC Thanh Hóa cũng rất “tầm thường”, nếu không có yếu tố nước ngoài trên sân.

Điều đó chứng minh ngay lập tức khi phút 80, từ pha làm tường của tiền đạo gốc Hà Lan cao 1m92, Trọng Hoàng xuất hiện đệm bóng mở tỷ số cho Thanh Hóa. 4 phút sau, Đình Tùng đánh đầu ngược nâng tỷ số lên 2-0 và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Công bằng mà nói, với tất cả lợi thế của mình, Thanh Hóa giành chiến thắng là xứng đáng. Tuy nhiên, các cầu thủ Long An cũng để lại nhiều ấn tượng bằng lối chơi hợp lý, không khoan nhượng và đầy quyết tâm. Quan trọng hơn là HLV Phan Văn Giàu tạo cơ hội quý báu để các cầu thủ trẻ được trui rèn, đồng thời bảo toàn được lực lượng mạnh nhất cho trận quyết đấu với Viettel vào ngày 04/5 tới đây tại vòng 3 Giải Hạng Nhất Quốc gia. Và nếu giữ được tinh thần chiến đấu như thế, hứa hẹn Long An sẽ gặt hái được những kết quả tốt trước các đối thủ vừa tầm tại Giải Hạng Nhất Quốc gia trong những ngày sắp đến.

Cũng trong chiều 29/4, 2 trận đấu khác thuộc vòng 1/8 Cúp Quốc gia diễn ra với kết quả như sau: SHB Đà Nẵng – Xổ số kiến thiết Cần Thơ: 4-2; Sông Lam Nghệ An – TP.HCM: 2-0. 

Như vậy, vòng 1/8 kết thúc, 8 đội bóng lọt vào Tứ kết Cúp Quốc gia theo mã số sẽ gặp nhau trong các cặp đấu như sau: Hoàng Anh Gia Lai – Hà Nội; Sana Khánh Hòa – Becamex Bình Dương; FLC Thanh Hóa – Bình Phước; SHB Đà Nẵng – Sông Lam Nghệ An./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết