Tiếng Việt | English

09/01/2017 - 15:08

Vòng 1 V-League 2017: Nhiều sân bóng đông khán giả

Chiều 8/1, hơn 8.000 khán giả đã đến sân Thống Nhất theo dõi CLB TP.HCM thi đấu trong trận mở màn V-League 2017 hòa Quảng Nam 1-1. Trong khi đó sân Lạch Tray (Hải Phòng), sân Thanh Hóa cũng có rất đông CĐV.

Cha con ông Thành Trúc trên khán đài A sân Thống Nhất. Ảnh: N.K
Hai khán đài A và B của sân Thống Nhất có rất đông khán giả. Tất cả đều gần như mặc lên người chiếc áo đỏ (màu áo thi đấu được CLB TP.HCM phát tặng khi mua vé vào sân) để ủng hộ đội bóng. Trong đó khán đài B khá sôi động với trống đánh tưng bừng, vẫy cờ cùng băngrôn cổ vũ. Bất chấp đội khách Quảng Nam có bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 22 do công của Thiago, khán giả vẫn vỗ tay động viên các cầu thủ trẻ TP.HCM tiến lên. Và như một sự đền đáp, cầu thủ vào sân thay người Thanh Sang đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 80, đem lại niềm vui to lớn cho đông đảo khán giả. Những phút còn lại, sân Thống Nhất cũng nhiều lần có những tiếng ồ đầy tiếc nuối khi Diachenko một mình đối diện với thủ môn lại sút ra ngoài.

Cuối trận, nhiều khán giả còn nán lại vỗ tay chúc mừng quyền chủ tịch CLB Công Vinh và các cầu thủ đi vòng quanh sân cảm ơn khán giả. Đứng bên cạnh con gái ở khán đài A vẫy tay đáp trả chúc mừng đội bóng, ông Thành Trúc (70 tuổi) không giấu được niềm vui vì CLB TP.HCM đã giành lại được một điểm từ đối thủ mạnh hơn. Việc sân Thống Nhất có đông khán giả phần lớn đều được chính các CĐV lý giải muốn đến ủng hộ bóng đá TP.HCM trong ngày trở lại V-League sau thời gian dài xuống hạng. Bên cạnh đó, họ cũng tò mò muốn xem đội bóng với quyền chủ tịch - một cựu tiền đạo nổi tiếng của đội tuyển VN sẽ thi đấu như thế nào.

Như ông Trúc chia sẻ: “Trước đây tôi thường xuyên đi xem các trận đấu trên sân Thống Nhất, từ thời giải Cửu Long 1979 kìa. Nhưng cũng gần chục năm rồi tôi không còn đến sân nữa vì chán bóng đá VN. Tuy nhiên hôm nay (8-1), tôi muốn đến sân ủng hộ CLB TP.HCM sau khi thăng hạng trở lại”.

Sân Thanh Hóa (sức chứa 12.000 CĐV) đã gần kín người trong trận mở màn mùa bóng 2017 với Sông Lam Nghệ An (SLNA). Ông Nguyễn Trọng Hoài (giám đốc điều hành FLC Thanh Hóa) cho rằng: “Sự háo hức của người xem ở xứ Thanh có lý do: CLB không tiếc tiền đầu tư cho mùa bóng mới qua việc ký hợp đồng với nhiều tuyển thủ quốc gia như Đình Đồng, Trọng Hoàng, Văn Bình hay chân sút lợi hại Uche (đến từ Sanna Khánh Hòa), nhưng quan trọng hơn cả là lãnh đạo CLB đã trải thảm đỏ mời HLV Petrovic, 69 tuổi - người từng dẫn dắt CLB Sao Đỏ Belgrade vô địch Cúp C1 (tiền thân của Champions League) năm 1991”.

Thanh Hóa giành chiến thắng 2-0 và cả hai bàn thua của SLNA bắt nguồn từ sai lầm của hàng thủ, trong đó có một bàn do Phạm Mạnh Hùng đá phản lưới nhà (bàn còn lại do tiền đạo Uche ghi).

Sân Lạch Tray chứng kiến không ít hơn một vạn khán giả có mặt theo dõi trận đấu giữa đội chủ nhà Hải Phòng với Sài Gòn. Đại diện Hội cổ động viên Hải Phòng, ông Trần Hoàn cho biết: “Tình yêu bóng đá của Hải Phòng vẫn luôn dâng trào mỗi khi đội nhà thi đấu trên sân Lạch Tray. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân giúp đội bóng đất Cảng đoạt ngôi á quân mùa giải trước. Cầu thủ thi đấu thăng hoa thì tại sao chúng tôi lại quay lưng với họ...”.

Kết quả trận đấu, Hải Phòng thua Sài Gòn 0-1. Trận cầu còn lại của vòng 1 V-League diễn ra chiều chủ nhật 8-1, B.Bình Dương thua Sanna Khánh Hòa 0-1 trên sân nhà. 

Thanh Hóa chờ đợi nhiều hơn ở HLV Petrovic

Sau trận Thanh Hóa thắng SLNA 2-0, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN Mai Đức Chung bình luận HLV người Serbia Petrovic chưa thể hiện được nhiều ở ngày mở màn mùa bóng mới. “Có thể tâm lý không được thua trên sân nhà nên FLC Thanh Hóa chưa thể hiện được gì nhiều trước SLNA, ngoại trừ việc họ kiểm soát thế trận và dứt điểm nhiều hơn” - HLV Mai Đức Chung nhận xét.

Chiến lược gia người Serbia Petrovic nổi tiếng với việc “thay CLB như thay áo”, khi từng 32 lần thay đổi nơi làm việc trên cương vị HLV. Trong đó chỉ riêng Sao Đỏ Belgrade, ông Petrovic từng dẫn dắt 3 lần ở các giai đoạn 1990-1991, 1994-1996 và 2004.

(S.H. - H.Đ.)

N.K. - S.H/tuoitre online

Chia sẻ bài viết