Tiếng Việt | English

02/04/2016 - 09:30

Vòng loại cúp QG 2016: Cơ hội cho cầu thủ nội

Chiều nay (2/4), vòng loại Cúp QG 2016 sẽ diễn ra ở 8 sân vận động trên khắp cả nước và đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ nội thể hiện mình.

Tham dự vòng loại của Cúp QG 2016 có tất cả 16 đội, trong đó có 6 đội bóng V-League và 10 đội bóng đến từ Hạng Nhất.

8 đội bóng V-League gồm B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Hà Nội, Đồng Tháp, Long An, Hải Phòng, XSKT Cần Thơ được miễn vòng đấu này và chỉ bắt đầu tranh tài từ vòng 1/8.

SLNA (áo vàng) sẽ có trận đấu trên sân nhà gặp S. Khánh Hòa. (Ảnh: Minh Hoàng).

Tại vòng đấu đầu tiên của giải, 7/8 cặp đấu có sự hiện diện của các đội Hạng Nhất, trong đó 4 cặp đấu là màn đọ sức giữa một đội Hạng Nhất và một đội V-League.

Theo điều lệ giải, những trận đấu có sự tham dự của các đội Hạng Nhất sẽ không được phép có ngoại binh thi đấu. Vì thế, vòng loại Cúp QG 2016 sẽ là cơ hội để các cầu thủ nội thể hiện mình. Cặp đấu duy nhất có thể có sự xuất hiện của cầu thủ ngoại là trận đấu trên sân Vinh giữa Sông Lam Nghệ An và Sanna Khánh Hòa BVN.

Ở vòng đấu này, trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và TPHCM sẽ là cuộc đọ sức thu hút được nhiều sự chú ý. FLC Thanh Hóa là 'đại gia' mới nổi của V-League với đà thăng hoa mạnh mẽ cùng ba trận toàn thắng từ đầu mùa trong khi TPHCM với sự chuẩn bị chu đáo được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho một suất lên hạng ở mùa giải tới.

FLC Thanh Hóa sẽ có dịp thử nghiệm đội hình khi không thể sử dụng đội trưởng Omar. (Ảnh: Ngọc Duy).

Trận đấu trên sân Thanh Hóa cũng là dịp để đội chủ nhà tìm kiếm phương án dự phòng cho hàng công khi hai ngoại binh Ivan Firer và Omar Faye không thi đấu.

Trên sân Pleiku, HAGL cũng sẽ có trận đấu đáng xem khi đối đầu tân binh của giải Hạng Nhất là Viettel. Đây sẽ là dịp để trung vệ Bùi Tiến Dũng của đội bóng Thủ đô đối đầu các đồng đội cũ ở HAGL, nơi anh thi đấu giai đoạn 2 mùa trước theo dạng cho mượn.

Tại các trận đấu khác, QNK Quảng Nam gặp đội bóng láng giềng Huế trên sân nhà Tam Kỳ, Than Quảng Ninh đến làm khách của Bình Phước trong khi Nam Định đối đầu Phú Yên và Đắk Lắk gặp Cà Mau. Trận đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng Đông Nam Bộ : Đồng Nai và Tây Ninh.

Ở vòng đấu này, Đài Tiếng Nói Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu Đồng Nai và Tây Ninh trên sóng VOV2./.

Trần Tiến/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết