Tiếng Việt | English

14/08/2015 - 18:08

Trước vòng 21 – V-League 2015:

VPF gặp gỡ báo chí định kỳ

BTC VPF tổ chức gặp gỡ báo chí định kỳ sáng nay tại KS Rex, TP. HCM

Sáng ngày 14/8/2015, tại khách sạn Rex, TP.HCM, Ban Tổ chức Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức buổi gặp gỡ định kỳ với các cơ quan báo chí. Đây là hoạt động thường kỳ của VPF với mục đích thông qua các cơ quan truyền thông để truyền tải và cung cấp những thông tin đầy đủ, chính xác nhất về những giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam do VPF tổ chức, quản lý và điều hành.

Sau chương trình gặp gỡ báo chí định kỳ vào ngày 19/6/2015 tại Hà Nội, đây là lần gặp gỡ báo chí lần thứ hai trong mùa.

Tại buổi gặp gỡ báo chí sáng nay, BTC VPF đã thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí về công tác tổ chức, quản lý và điều hành giải từ vòng 13 (diễn ra ngày 28/6) đến vòng 20 (ngày 8 - 9/8) Giải VĐQG Toyota 2015, vòng 5 đến vòng 11 Giải Hạng nhất Quốc gia Kienlongbank 2015 và vòng Tứ kết và Bán kết Cúp QG Kienlongbank 2015.

Đông đảo PV khu vực phía Nam đến dự

Về chuyên môn, tính đến hết vòng đấu thứ 20, giải V-League có tất cả 140 trận đấu, có tổng cộng 408 bàn thắng, bình quân 2,91 bàn/trận. Đây là con số rất đáng mừng. Nhưng bên cạnh đó số thẻ cũng khá cao, khi có đến 517 thẻ vàng tương đương 4,08 thẻ/trận cùng 31 thẻ đỏ, tức 0,22 thẻ/trận. Số khán giả của V-League tính từ đầu giải đến nay có 1.055.000 người đến sân.

Ở giải Hạng nhất quốc gia Kienlongbank sau 11 vòng đấu với 44 trận, có tổng cộng 109 bàn thắng, tương đương 2,48 bàn/trận, có 164 thẻ vàng, trương đương 3,73 thẻ/trận và 8 thẻ đỏ, 0,18 thẻ/trận.

Cúp quốc gia có 20 trận đấu, ghi được 68 bàn thắng, tương đương 3,4 bàn/trận, 82 thẻ vàng trung bình 4,1 thẻ/trận và 4 thẻ đỏ, tương đương 0,1 thẻ/trận.

Vấn đề được giới truyền thông đặc biệt quan tâm và đặt nhiều câu hỏi lần này cũng vẫn là công tác tổ chức, quản lý và điều hành giải đấu.

Đầu tiên là công tác trọng tài, dù chưa để lại những hậu quả nghiêm trọng, nhưng đây đó vẫn còn những tiếng còi gây ra những bức xúc cho các đội bóng. Cũng vì chưa thật sự yên tâm trong công tác trọng tài, mà tới đây, BTC và Ban trọng tài sẽ mời đến 3 trọng tài đẳng cấp FIFA đến từ Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia để điều hành ba trận đấu được cho là then chốt: Hà Nội T&T – B. Bình Dương ngày 16/8; Đồng Nai – HAGL ngày 28/8 và B. Bình Dương – FLC Thanh Hóa ngày 28/8.

Một vấn đề tưởng như không có gì ầm ĩ bỗng trở nên sôi nổi trong buổi trao đổi giữa báo chí và BTC giải sáng nay, đó là việc ông Đoàn Nguyên Đức cho rằng: Các đội ở V-League hiện đang tập trung đánh hội đồng HAGL, khiến đội này hiện phải nằm ở vị trí chót bảng.

Về vấn đề này, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Cty CPBĐCN VN (VPF) cho biết: “Tôi làm bóng đá nay mười mấy năm tôi biết. Bóng đá khó nói lắm, nhiều trận tưởng thắng tưởng hòa tới nơi, nhưng không may một chút thôi cũng phải chịu thua. Thực lực, phong độ và sự may mắn,... nói chung có nhiều yếu tố quyết định kết quả trận đấu. Vì vậy, nói HAGL bị đánh hội đồng, theo tôi là không có. HAGL năm nay các em chơi thế nào chúng ta đều biết. Đến giờ phút này, tôi chưa thấy gì gọi là đánh hội đồng HAGL. Các anh chị phóng viên có nhiều kinh nghiệm ngồi đây, nếu có phát hiện dấu hiệu cái gọi là đánh hội đồng, mong các anh chị chỉ giùm. Chúng tôi xin tiếp thu và sẽ có biện pháp chấn chỉnh ngay” - Ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch HĐQT Cty CPBĐCN VN (VPF).

Ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch HĐQT Cty CPBĐCN VN (VPF)

Hay việc khán giả những vòng đấu gần đây trở nên thưa thớt tại hầu hết các sân cũng được đưa ra mổ xẻ tìm nguyên nhân.

Điều mang lại sự phấn khởi ở V-League tính đến giờ phút này chính là sự thăng hoa của các chân sút nội, bởi từ khi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được khởi động đến nay, việc dẫn đầu danh sách ghi bàn đều là độc quyền của các chân sút ngoại. Sau 20 vòng đấu, lần lượt Hoàng Đình Tùng của Thanh Hóa (13 bàn) và Lê Văn Thắng của Cần Thơ (12 bàn), đã vượt qua các chân sút ngoại để dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại V-League.

Một số Hội cổ động viên như Nghệ An, Than Quảng Ninh, Hải Phòng và một số địa phuơng khác đã dần được tổ chức theo hướng chuyên nghiệp hơn, góp phần cổ vũ cho các trận đấu thêm sôi nổi và nhiều màu sắc.

Ngoài ra, BTC cũng chia sẻ công tác chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng cuối mùa giải của Toyota V.Leaue 2015 gồm 6 vòng đấu, giải Hạng nhất Quốc gia Kienlongbank 2015 còn 3 vòng đấu và trận CK Cúp quốc gia Kienlongbank 2015 được tổ chức tại sân Bình Dương vào ngày 26/9 giữa CLB Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T./.

CTV Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết