Tiếng Việt | English

26/04/2021 - 21:02

Vụ chìm tàu ngầm của Indonesia: Truy thăng quân hàm cho 53 thủy thủ

Tổng thống Joko Widodo đã chia buồn với gia đình của 53 thủy thủ trên tàu ngầm bị chìm và khẳng định chính phủ sẽ tài trợ chi phí giáo dục cho con cái của các thủy thủ.


Hình ảnh mảnh vỡ tàu ngầm bị chìm KRI Nanggala-402, do thiết bị vận hành tự động ghi lại, được hải quân Indonesia công bố trong cuộc họp báo ở Ngurah Rai thuộc Bali, Indonesia, ngày 25/4/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 26/4 đã quyết định truy thăng quân hàm trước niên hạn cho 53 binh sỹ hải quân nước này tử nạn trong vụ chìm tàu ngầm KRI Nanggala-402.

Phát biểu ngày 26/4, Tổng thống Joko Widodo đã chia buồn với gia đình của 53 thủy thủ trên tàu ngầm bị chìm và khẳng định chính phủ sẽ tài trợ chi phí giáo dục cho con cái của các thủy thủ.

Ông Joko Widodo cho rằng thảm kịch không chỉ gây ra nỗi đau lớn cho gia đình của 53 thủy thủ đoàn và Hải quân Indonesia mà còn với toàn thể người dân nước này.

Thay mặt người dân Indonesia, ông Joko Widodo đã gửi lời chia buồn đặc biệt đến các gia đình và ca ngợi các thủy thủ là "những người con tuyệt vời nhất của Indonesia, những người yêu nước nhất."

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto đã đến thăm, chia buồn với các gia đình thủy thủ tàu ngầm ở Surabaya và trao học bổng toàn phần từ tiểu học đến đại học cho con em của thủy thủ đoàn trên tàu ngầm KRI Nanggala-402.

Tàu ngầm KRI Nanggala-402 được đóng tại Đức năm 1978 và năm 2012 đã hoàn thành việc duy tu, bảo dưỡng trong hai năm tại Hàn Quốc. Tàu bị chìm khi tham gia diễn tập phóng ngư lôi ở vùng biển Bali hôm 21/4.

Đến chiều 25/4, Hải quân Indonesia thông báo đã xác định được vị trí các mảnh vỡ của tàu ngầm ở đáy biển ngoài khơi đảo Bali và xác nhận toàn bộ 53 thành viên thủy thủ đoàn đã thiệt mạng.

Cuộc điều tra đang được triển khai để tìm ra nguyên nhân tàu ngầm Indonesia bị chìm, nhưng người đứng đầu lực lượng Hải quân Indonesia khẳng định với báo giới rằng ông loại trừ lỗi của cá nhân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết