Tiếng Việt | English

27/12/2015 - 20:06

Vụ thảm sát 6 người: Mẹ con Vũ Văn Tiến nức nở khi gặp mặt

Lần đầu gặp lại mẹ sau vụ thảm sát, Tiến khóc nức nở dặn mẹ giữ gìn sức khỏe, nhớ làm cá khô gửi vào cho Tiến. Tiến cũng tặng mẹ con heo tự tay làm bằng nilon có dòng chữ “gia đình vui vẻ”.

 

Bị cáo Vũ Văn Tiến được dẫn giải đến phiên tòa xét xử lưu động ngày 17/12

Sáng 27/12, bà Vũ Thị Thi (55 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, bà vừa được tiếp xúc với con trai là Vũ Văn Tiến (24 tuổi) trong trại giam Công an tỉnh Bình Phước. Đây là lần đầu tiên bà Thi và Tiến gặp nhau kể từ khi Tiến bị bắt vào ngày 10/7.

Trong ngày Tiến được đưa ra xét xử lưu động (ngày 17/12 – PV), bà Thi cũng có mặt từ sớm nhưng không dám “lộ diện”. “Tôi biết tội ác của con mình gây ra cho gia đình người ta là rất lớn, gây bức xúc trong dư luận, sợ mọi người chửi rủa, đám đông không giữ được bình tĩnh sẽ tìm đến mình gây chuyện nên khi đến theo dõi phiên tòa tôi phải mặc áo trùm kín đầu, đeo khẩu trang. Tôi ngồi ngay chỗ hàng rào sau lưng Tiến, mỗi khi Tiến đứng trước vành móng ngựa, tôi cố rướn người lên nhìn con rồi lại khóc, những người xung quanh hỏi tôi có phải là mẹ của Tiến không? nhưng tôi không dám thừa nhận mà chỉ nói là bạn của mẹ Tiến” – Nói đến đến đây giọng bà Thi nghẹn lại.

Suốt từ sáng đến tối, bà Thi vật vã dưới cái nắng, cái bụi để dõi theo con, nước mắt của bà cũng cạn. Đến khi trời tối đen, cũng là lúc HĐXX tuyên án, nghe Tiến nhận mức án tử hình, bà Thi ngã quỵ. “Nghĩ đến con nhận án tử lòng tôi tan nát nhưng vẫn cố gắng đứng dậy, vì tôi gục ngã sẽ không có ai chăm sóc nó. Nghĩ vậy tôi đành lủi thủi trong đêm trở về Hóc Môn nghĩ cách lo cho con” – Bà Thi nói.

Bà Thi ngồi lẫn trong đám đông theo dõi từng lời khai của con trai

Bà Thi kể: “Hôm thứ 5 (ngày 24/12 – PV), tôi được gặp Tiến trong trại giam, đây là lần đầu tiên mẹ con chúng tôi gặp nhau kể từ ngày Tiến bị bắt. Tiến đã khóc rất nhiều, tôi cũng không cầm lòng được. Với nỗi lòng của người mẹ, tôi chỉ biết động viên con, hỏi thăm con ở trong này thế nào? Ăn uống ra sao?”.

“Tiến có đưa cho tôi con heo và nói tặng mẹ. Tôi có hỏi trong này làm thế nào mà con thắt được con heo này? Tiến nói, có anh ở cùng phòng giam chỉ con làm, con lấy túi nilon kéo nó ra rồi con thắt lại, con gửi về cho mẹ. Trên con heo Tiến có kết chữ 'gia đình vui vẻ'.

Tôi hỏi con muốn ăn gì mẹ gửi vào, Tiến chỉ nói mẹ làm cá khô gửi vào cho con. Cá khô vừa rẻ lại để được lâu, mằn mặn dễ ăn. Tiến cũng dặn tôi mỗi tháng lên thăm nó một lần thôi vì đường xa và đi lại rất tốn kém. Tiến biết tôi phải đi làm thuê suốt ngày nên không có thời gian. Nó cũng dặn tôi phải giữ gìn sức khỏe. Nói đến đây hai mẹ con chỉ biết nhìn nhau mà khóc, lỗi lầm của nó gây ra rất lớn nhưng tôi vẫn mong con mình có được một đường sống để chuộc lỗi lầm”.

Con heo kết bằng nilon với dòng chữ "gia đình vui vẻ" do Tiến làm trong lúc bị bắt giam

Bà Thi cho biết, cuộc trò chuyện bị ngắt quãng vì hai mẹ con khóc rất nhiều. “Không có nhiều thời gian nên tôi phải nói sang chuyện khác, tôi hỏi lại: con có thèm gì không mẹ mua cho con. Tiến đáp: dạ không, con chỉ thèm cá khô mặn do mẹ làm, mẹ mua nhiều nhiều gửi vào cho con.

Khi tôi hỏi Tiến ở trong đó với ai, thì nó cho biết lúc đầu ở một mình, phòng sát bên có anh kia cũng ở một mình nên hai người nói chuyện qua lại, song người ta cho qua ở chung. Anh đó 35 tuổi cũng mắc phải tội cướp của giết người”.

Khoảng 1 giờ trò chuyện trong trại giam, Tiến cũng kể với bà Thi nhiều chuyện. Tiến khoe với mẹ đã làm đơn kháng cáo xin thoát khỏi tội chết. “Nghe con nói vậy tôi vừa mừng, vừa run nhưng vẫn cố động viên con cố gắng sống tốt nhưng nó lại lắc đầu rồi khóc nức nở nói chẳng ai cứu được con đâu” – Bà Thi nghẹn ngào.

Bà Thi tâm sự thêm: “Tôi rất cảm ơn luật sư Lê Văn Nam, tôi chưa một lần gặp cũng chưa từng quen biết với luật sư Nam, dù chỉ là luật sư được chỉ định nhưng ông ấy đã hết lòng bào chữa cho con tôi. “Sau hôm xét xử ở Bình Phước, tôi đi tìm luật sư Nam để cảm ơn, gia đình tôi cũng gom góp được chút ít tiền gửi chi phí đi lại cho luật sư nhưng luật sư Nam nhất quyết không nhận. Luật sư Nam cũng hứa sẽ bào chữa tiếp cho con tôi ở phiên tòa sắp tới. Thật lòng tôi không biết cảm ơn ông ấy như thế nào” – Bà Thi nói.

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 17/12, bị cáo Vũ Văn Tiến bị HĐXX tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là tử hình.

Bị cáo Vũ Văn Tiến bị tuyên phạt tử hình trong phiên tòa sơ thẩm

4 ngày sau khi bị tuyên tử hình, bị cáo Vũ Văn Tiến đã có đơn kháng cáo, trong đó bị Tiến trình bày các tình tiết giảm nhẹ: “Ăn năn hối lỗi, thành khẩn khai báo, trình độ học vấn thấp kém. Do bị lôi kéo dẫn đến hành vi phạm tội và bị chi phối tinh thần trong khi thực hiện hành vi phạm tội, không trực tiếp ra tay sát hại nạn nhân nào, có ý định bỏ cuộc và ngăn cản Dương dừng lại. Không phải là kẻ chủ mưu cầm đầu, gia đình hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ già yếu, gia đình có công với cách mạng”.

“Bản thân tôi sau khi phạm tôi và thời gian bị giam giữ cảm thấy ăn năn vô cùng, mong có được cơ hội tiếp tục sống để trả lại lỗi lầm mà tôi đã gây ra. Trên đây là những tình tiết giảm nhẹ cho bản thân tôi, kính mong TAND cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh xem xét, đưa vụ án của tôi ra xét xử lại một cách công bằng và khách quan hơn” – Đơn xin kháng cáo của Vũ Văn Tiến thể hiện./.

Trung Kiên/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết