Tiếng Việt | English

03/01/2016 - 09:25

West Ham lại hạ gục Liverpool

Tối 2-1, ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), West Ham đã chơi xuất sắc và đá bại Liverpool 2-0 trên sân nhà Upton Park.

Giống như ở trận lượt đi, West Ham nhập cuộc với thế trận phòng ngự phản công và một lần nữa thầy trò HLV Slaven Bilic lại thành công với lối chơi này. Phút 10, từ pha phản công bên cánh phải, Enner Valencia tạt bóng cho Michail Antonio lẻn ra phía sau hàng phòng ngự Liverpool đánh đầu tung lưới thủ môn Mignolet, mở tỉ số cho West Ham.

Bị thủng lưới, Liverpool dồn đội hình lên tấn công và lối chơi phòng ngự phản công West Ham càng có “đất dụng võ”. Ngay trong hiệp 1, West Ham đã có thêm hai cơ hội nữa, trong đó một lần Manuel Lanzini đưa bóng trúng cột dọc khung thành thủ môn Mignolet.

Với những pha phản công sắc như dao, West Ham đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi bước vào hiệp 2. Phút 55, từ quả phạt bên cánh phải của Mark Noble, Andy Carroll bật cao đánh đầu về góc xa hạ gục thủ môn Mignolet, nâng tỉ số lên 2-0 cho West Ham.


Niềm vui của Carroll và Noble sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho West Ham. Ảnh: Reuters


Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho West Ham của Carroll. Ảnh: Reuters

Không chỉ chơi phản công hay, West Ham còn phòng ngự rất chắc chắn, khiến các chân sút Liverpool không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Adrian. Cả trận, West Ham chỉ cho các chân sút Livepool hai cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Adrian. Tuy nhiên, Emre Can lại dứt điểm trúng xà ngang, còn pha đánh đầu nối từ cự li gần của Lucas Leiva lại bị tiền vệ Mark Noble (West Ham) phá bóng ngay trên vạch vôi.

Đây là trận thua thứ hai của Liverpool trước West Ham ở mùa giải năm nay (lượt đi Liverpool thua 0-3 trên sân nhà Anfield). Thua trận này, Liverpool rơi xuống vị trí thứ tám với 30 điểm. Còn West Ham vươn lên vị trí thứ năm với 32 điểm, kém đội xếp thứ tư Tottenham 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận./.

Nguồn: Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết