Tiếng Việt | English

26/10/2020 - 14:42

WHO cảnh báo chống lại “chủ nghĩa dân tộc vaccine” trong phòng chống Covid-19

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesu hôm qua (25/10) đã kêu gọi các nước cần đoàn kết trong việc nghiên cứu, phát triển các loại vaccine điều trị Covid-19.

Phát biểu khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Y tế thế giới lần thứ 12 tại Berlin, Đức, ông Ghebreyesu nhấn mạnh, hợp tác là cách duy nhất để thế giới có thể vượt qua được đại dịch, đồng thời cho rằng “chủ nghĩa dân tộc vaccine” sẽ chỉ làm kéo dài dịch bệnh.


Ảnh minh họa: BBC.

Ông Ghebreyesu kêu gọi các quốc gia sử dụng vaccine một cách hiệu quả, đảm bảo các nước nghèo hơn được tiếp cận công bằng với vaccine trong điều trị Covid-19.

Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tăng vọt trên toàn cầu trong thời gian qua, các nhà khoa học trên thế giới đang “chạy đua” trong việc phát triển các loại vaccine điều trị Covid-19. Hàng chục loại vaccine hiện đang được thử nghiệm lâm sàng, 10 trong số đó đang được thử nghiệm ở "giai đoạn 3".

Liên minh châu Âu, Mỹ, Anh, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác đã đặt hàng số lượng lớn các vaccine điều trị Covid-19 có tiềm năng, làm dấy lên những lo ngại về việc các quốc gia có nguồn lực ít hơn có thể bị bỏ lại ở phía sau trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết