Tiếng Việt | English

04/05/2016 - 17:16

Xã TânThành đạt 12 tiêu chí nông thôn mới

Qua hơn 2 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), với sự nỗ lực và quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng của nhân dân, diện mạo nông thôn xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã có bước chuyển đáng kể, đời sống người dân từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, để hoàn thành lộ trình đạt chuẩn NTM đối với xã Tân Thành vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.


Đường về ấp 5, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa hôm nay

Theo bà Lê Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND xã, đến nay, xã đã hoàn thành 12/19 tiêu chí xây dựng NTM, với tổng vốn lồng ghép gần 68 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách Nhà nước trên 61 tỉ đồng, nhân dân và mạnh thường quân đóng góp gần 7 tỉ đồng. Từ nguồn vốn này, nhiều công trình giao thông thủy lợi của xã được xây dựng bước đầu đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Đặc biệt, công trình đường tỉnh 818 từ cầu Bo Bo đến đường N2 qua xã hoàn thành góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đến nay, thu nhập bình quân tại xã đạt 29 triệu đồng/người/năm.

Bên cạnh đó, xã còn 7 tiêu chí chưa đạt, đó là những tiêu chí cần nguồn vốn cao như giao thông, thủy lợi, trường học, nhà văn hóa… "Hiện nay, các cấp chính quyền xã đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung vận động, huy động sức dân tham gia hoàn thành các tiêu chí còn lạ,i phấn đấu đến năm 2020 sẽ về đích NTM", bà Hà cho biết./.

Trúc Phương

Chia sẻ bài viết