Tiếng Việt | English

24/08/2020 - 09:57

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức liêm chính, trọng dân

Thời gian qua, hầu hết cán bộ, công chức (CBCC) thực hiện tốt trách nhiệm công vụ, đạo đức công vụ, liêm chính, trọng dân, tận tụy phục vụ nhân dân, được nhân dân tín nhiệm, tin tưởng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số CBCC tự coi mình là “quan cách mạng”, xa dân, coi thường dân, vòi vĩnh, nhũng nhiễu dân,… làm mất lòng tin của nhân dân. Vì vậy, cần tiếp tục xây dựng đội ngũ CBCC liêm chính, trọng dân, thực hiện tốt trách nhiệm công vụ, đạo đức công vụ để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Trách nhiệm công vụ, đạo đức công vụ, liêm chính, trọng dân là việc CBCC tự ý thức về quyền và nhiệm vụ được phân công cũng như bổn phận phải thực hiện các quyền và nhiệm vụ đó một cách tốt nhất nhằm mục tiêu phục vụ nhân dân và xã hội. Để xây dựng đội ngũ CBCC liêm chính, trọng dân, thực hiện tốt trách nhiệm công vụ, nhất thiết phải quy định rõ nhiệm vụ, thẩm quyền của từng vị trí việc làm và chức danh CBCC; đổi mới phương thức làm việc của các cơ quan nhà nước và công tác quản lý CBCC; tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan nhà nước và trách nhiệm giải trình của CBCC; thực hiện tốt cơ chế giám sát của người dân, của tổ chức đối với hoạt động của CBCC. Ngoài ra, cần đặc biệt quan tâm việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính gắn với nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ CBCC.

Thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt trách nhiệm công vụ, đạo đức công vụ thì sẽ xây dựng đội ngũ CBCC liêm chính, trọng dân, gần dân, tin dân, hiểu dân, học dân, mọi suy nghĩ và hành động đều xuất phát từ thực tế, từ nguyện vọng chính đáng của nhân dân, một lòng một dạ phục vụ nhân dân.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết