Tiếng Việt | English

13/03/2023 - 21:20

Xu hướng kinh doanh sản phẩm bảo vệ sức khỏe

Thời gian qua, xu hướng mua hàng của người tiêu dùng có những thay đổi nhất định, đặc biệt là quan tâm lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe. Nắm bắt xu hướng này, các doanh nghiệp tìm giải pháp phù hợp trong sản xuất, kinh doanh để tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Anh Phạm Ngọc Anh Tuấn đã mang sản phẩm bánh mì chùm ngây đến nhiều hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh để giới thiệu, quảng bá

Biết đến chùm ngây với nhiều dược tính phòng và chữa bệnh, Giám đốc Công ty (Cty) TNHH Vườn Nhà Mình (xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) - Phạm Ngọc Anh Tuấn đã chọn loại cây này để khởi nghiệp bằng cách chế biến nhiều sản phẩm như trà, bánh, tinh bột hay tinh dầu. Trong đó, sản phẩm bánh mì chùm ngây của Cty bước đầu thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng. Theo anh Tuấn, bánh mì chùm ngây không chỉ là món ăn hàng ngày, cung cấp dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa bệnh tật mà còn bổ sung nguồn đạm thực vật có lợi cho sức khỏe, thay thế các nguồn đạm động vật. “Chúng tôi đã thử đi thử lại rất nhiều để chọn công thức phù hợp nhất. Việc trộn bột chùm ngây và bột bánh mì giúp rút ngắn thời gian phân cắt bột bánh mì, tạo độ xốp cho bánh, đồng thời rút ngắn thời gian nướng” - anh Tuấn thông tin thêm.

Ông Lê Thành Nguyên (quận Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ: “Bánh mì chùm ngây có hương vị khá thơm ngon, đặc biệt là có nhiều lợi ích cho sức khỏe”. Còn anh Nguyễn Trung Hải (TP.Thủ Đức, TP.HCM) thì cho biết: “Với tôi, đây là sản phẩm rất tiện lợi vì chỉ cần rã đông là sử dụng được, đỡ tốn thời gian cho người nội trợ rất nhiều. Khi ăn, tôi cảm giác bánh mì tan trong miệng, hương vị thơm ngon”.

Có thể dễ dàng nhận thấy, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên chọn mua sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Hiểu được tâm lý đó, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm đã ưu tiên đưa ra thị trường những sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe. Chị Trần Kim Thùy - nhân viên bán hàng của Cty A.K KOH, huyện Đức Hòa, cho biết: “Hiện nay, Cty phân phối các sản phẩm như súp gia vị A1, cà ri và các loại cà phê. Trong đó, nổi bật là sản phẩm súp gia vị A1 với thành phần là 12 loại thảo mộc. Các loại thảo mộc này được đựng trong 1 túi lọc nên rất tiện dụng trong nấu ăn”.

Nắm bắt thị hiếu của khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm theo hướng an toàn, tiện ích, mở rộng kênh phân phối trong giai đoạn công nghệ số, đó là cách làm của các doanh nghiệp để tồn tại, phát triển trong xu thế mới nhằm tăng khả năng cạnh tranh, hướng tới sản xuất, kinh doanh bền vững và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết