Tiếng Việt | English

08/02/2018 - 03:35

Xuân ấm áp

Những phần quà ấm áp nghĩa tình được trao đến từng gia đình chính sách, hộ nghèo trong xã góp phần mang tết đến với mỗi gia đình.

Lực lượng vũ trang huyện Bến Lức khám bệnh, cấp thuốc cho người dân

Lực lượng vũ trang huyện Bến Lức khám bệnh, cấp thuốc cho người dân

Tết đến, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức các hoạt động Về nguồn, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà tết cho người dân xã Phước Lợi. Những phần quà ấm áp nghĩa tình được trao đến từng gia đình chính sách, hộ nghèo trong xã góp phần mang tết đến với mỗi gia đình. Để người nghèo trên địa bàn huyện có được cái tết đầm ấm, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện vận động, tổ chức tặng quà tết cho các hộ nghèo. 65 phần quà tổng trị giá trên 32 triệu đồng được trao tặng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Long Hiệp là nguồn động viên, giúp các hộ đón tết và thắt chặt thêm tình quân - dân. Ông Nguyễn Văn Tư, ngụ xã Long Hiệp, chia sẻ: “Nhận được quà tết của bộ đội, chúng tôi vui lắm. bộ đội luôn quan tâm đến dân!”.

Những năm qua, thực hiện tốt phong trào thi đua “LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới” và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, LLVT huyện Bến Lức giúp dân phát triển kinh tế, giảm nghèo, vận động xây dựng đường giao thông nông thôn, nhà tình nghĩa, nhà tình thương, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng kinh phí gần 1 tỉ đồng, góp phần thắt chặt tình quân - dân.

Tặng quà tết cho người nghèo xã Phước Lợi

Chỉ riêng năm 2017, trong đợt tập trung huấn luyện Đại đội Dự bị động viên, LLVT huyện lao động giúp người dân xã Lương Hòa trồng 500 cây xanh và bêtông hóa con đường liên ấp với kinh phí trên 40 triệu đồng; khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho 250 hộ dân, trị giá 100 triệu đồng; tặng quà tết cho 75 hộ nghèo xã Phước Lợi, trị giá 37,5 triệu đồng; xây tặng 1 nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực, LLVT Bến Lức góp phần phát triển KT-XH của huyện, củng cố, tăng cường đoàn kết quân - dân, xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc./.

Trung Dũng 

Chia sẻ bài viết