Tiếng Việt | English

24/09/2016 - 19:59

Yahoo đã nói dối Verizon vụ hack mạng khi đàm phán sáp nhập

 

Theo Financial Times, đầu tháng 9 này, giới lãnh đạo Yahoo nói với lãnh đạo Verizon rằng công ty dịch vụ Internet này "không có bất kỳ sự cố" vi phạm an ninh mạng nào có thể ảnh hưởng xấu đến kinh doanh, trong khi thực tế các lãnh đạo hàng đầu của công ty này đã biết về các vụ tấn công mạng dữ liệu (hack) kể từ tháng Bảy và hoàn toàn có thể bị tấn công trở lại.

Financial Times dẫn lời một người tiếp cận với thông tin nội bộ Yahoo cho biết Giám đốc điều hành Marissa Mayer đã "biết và tham gia" việc điều tra vụ vi phạm rõ ràng dữ liệu của 200 triệu người sử dụng, ngay khi biết được sự cố an ninh mạng vào cuối tháng Bảy.

Sự việc là một trong "một trong số những sự cố trước đó không được xử lý nhanh chóng bởi Giám đốc điều hành Marissa Mayer," theo nguồn tin nội bộ nói với trang tin Recode.

Một giám đốc của Yahoo nói với Recode rằng bà Mayer đã cố gắng không thành công trong vai trò một nhà quản lý mạnh mẽ đối với sự cố an ninh như vậy.

Vụ xâm phạm dữ liệu của ít nhất 500 triệu tài khoản người dùng của Yahoo có thể làm phức tạp thương vụ mua bán-sáp nhập giữa Yahoo và Verizon. Nhà mạng viễn thông lớn nhất Mỹ ngày 25/7 đã đồng ý mua lại Yahoo với giá trị thương vụ lên tới 4,8 tỷ USD. Thương vụ này dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào quý đầu tiên của năm 2017.

Trong một tài liệu nộp cho Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) vào ngày 9/9, Yahoo cũng thông báo hãng này "không gặp bất kỳ sự cố" vi phạm an ninh mạng có thể ảnh hưởng đến thỏa thuận mua bán-sáp nhập với Verizon. Tài liệu này được ký kết bởi bà Mayer và luật sư của Yahoo, Ronald Bell./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích