Tiếng Việt | English

04/03/2018 - 12:39

Cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Theo nguồn tin từ người dân xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cô Bùi Thị C.N, giáo viên lớp 4.3, Trường Tiểu học Bình Chánh, (ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bị một số phụ huynh la mắng và yêu cầu xin lỗi vì phạt con em họ quá nghiêm khắc. Được biết, trước đó, cô N. từng yêu cầu học sinh quỳ gối do vi phạm nội quy khiến một số em sợ hãi không đến lớp.

Trường Tiểu học Bình Chánh, (ấp 5, xã Nhựt Chánh) 

Cụ thể, vào ngày 28/02, khi đang đứng lớp, cô bị 4 phụ huynh, trong đó có ông Võ H.T tự ý vào trường tìm gặp để làm rõ sự việc xử phạt con em họ. Những phụ huynh này có lời lẽ gay gắt và không chấp nhận lời giải thích nên cô N. phải quỳ xuống để xin lỗi.

Đại diện Hội Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Bình Chánh – ông M.V cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhiều phụ huynh, học sinh rất bức xúc. Cô N. là giáo viên mới chuyển về công tác tại trường, trước đây là giáo viên dạy giỏi tại Trường Tiểu học Lương Bình (xã Lương Bình, huyện Bến Lức). Dù phương pháp xử phạt của cô có phần nghiêm khắc nhưng việc một giáo viên phải quỳ xuống xin lỗi phụ huynh là khó có thể chấp nhận.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh – Huỳnh Công Sơn thông tin, trước thái độ bức xúc của các phụ huynh, cô N. đã xin lỗi và hứa sẽ khắc phục. Tuy nhiên, vì ông Võ H.T vẫn không chấp nhận và phản ứng rằng : “Nếu bị quỳ như vậy, cô chịu nổi không?”, cô N. đã nói: “Nếu các anh chị không vừa lòng thì tôi quỳ tại đây!” Ban Giám hiệu nhà trường cũng can thiệp và cam kết xử lý nghiêm nếu cô N. có biện pháp giáo dục chưa đúng với quy định, đồng thời yêu cầu cô không được quỳ. Sau đó, vì phải đi công tác nên thầy hiệu trưởng không trực tiếp chứng kiến. Tuy nhiên, thầy cũng được 3 phụ huynh cùng một số giáo viên báo cáo lại là cô N. đã quỳ trước mặt phụ huynh.  

Ngày 02/3, Ban Đại diện Hội Phụ huynh học sinh họp để làm rõ nguyên nhân sự việc. Được biết, đôi bên cũng tự nhìn nhận lại thiếu sót trong cách cư xử của mình và chấp nhận lời xin lỗi của nhau.

Hiện, dư luận tại địa phương vẫn bức xúc và mong muốn lãnh đạo nhà trường cần có biện pháp bảo vệ giáo viên, không để xảy ra tình trạng phụ huynh có hành vi ngang ngược, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm giáo viên như sự việc trên/.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết