Tiếng Việt | English

15/10/2019 - 15:08

Hơn 200 nông dân được tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp

Sáng 15/10, Sở Thông tin và Truyền thông Long An tổ chức hội nghị tập huấn về “Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp” cho hơn 200 nông dân, đại diện các tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Hồ Văn Dân cho rằng, công nghệ thông tin được coi là “chìa khóa” đem đến thành công cho sản xuất nông nghiệp

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Hồ Văn Dân cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, công nghệ thông tin được coi là “chìa khóa” đem đến thành công cho sản xuất nông nghiệp thời kỳ hội nhập. Nhưng thực tế cho thấy, hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất nông nghiệp của nông dân còn nhiều khó khăn, hạn chế. Nguyên nhân do nông dân không biết nhiều về công nghệ. Vì vậy, sở tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp để nông dân tiếp cận và ứng dụng trong sản xuất đạt hiệu quả.

Nội dung buổi tập huấn: Hướng dẫn kiến thức cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ sản xuất nông nghiệp; giới thiệu các mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp, một số giải pháp nông nghiệp thông minh; giới thiệu ứng dụng công nghệ thông tin trong xác thực nguồn gốc hàng hóa.

Nông dân được tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp

Qua buổi tập huấn, nông dân tiếp thu được những kiến thức cơ bản về cách ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, sử dụng mạng Intetrnet,…

Theo ông Hồ Văn Dân, để nông dân có thể ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tế sản xuất, cần một sự đầu tư lâu dài, hỗ trợ của ngành và nỗ lực của nông dân. Thời gian tới, ngành sẽ phối hợp sở, ngành liên quan, các địa phương tăng cường tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cho nông dân.

Trong đó, đặc biệt chú trọng giới thiệu về mạng xã hội, kết nối và tìm kiếm thông tin trên Internet cũng như các công cụ hữu hiệu của Google để hội viên nông dân nhanh chóng tiếp cận công nghệ cao, công nghệ mới, từ đó có thể học hỏi, sáng tạo, cải tiến quy trình sản xuất nông nghiệp, nắm bắt tình hình thị trường, tìm kiếm đầu vào, đầu ra cho các loại sản phẩm, chủ động tiếp thị sản phẩm của mình cũng như các chủ trương, chính sách của nhà nước liên quan đến nông nghiệp,.../.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết