Tiếng Việt | English

31/10/2019 - 09:37

Long An: Tháng 10/2019 sức mua hàng hóa giảm nhẹ

Thông tin từ Sở Công Thương, hiện nay, nguồn cung hàng hóa trên thị trường rất dồi dào, thương mại tiếp tục tăng trưởng. Đặc biệt là hình thức mua bán theo hướng văn minh đang được doanh nghiệp tập trung phát triển, nhiều cửa hàng tiện ích hình thành phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân.

Tháng 10/2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 7.499 tỉ đồng

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Long An có 34 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 3 cửa hàng tiện ích của Công ty TNHH San Hà, 6 cửa hàng Vinmart+ đi vào hoạt động trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, từ đó phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân.

Tuy vậy, trong tháng 10, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 7.499 tỉ đồng, giảm 0,5% so với tháng 9 và tăng 14,4% so cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 10 tháng năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 74.432 tỉ đồng, đạt 83,9% kế hoạch năm, tăng 14,8% so cùng kỳ năm 2019. 

Cũng trong tháng 10, chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,48% so với tháng 9 và tăng 1,72% so cùng kỳ năm 2018. Bình quân 10 tháng năm 2019, chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,69% so cùng kỳ năm 2018. Có 6/11 nhóm mặt hàng tăng giá so với tháng 9 gồm: Hàng ăn và dịch vụ ăn; may mặc, nón, giày dép; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; giao thông; bưu chính - viễn thông; hàng hóa và dịch vụ khác. Có 3/11 nhóm giảm giá so tháng 9 gồm: Đồ uống và thuốc lá; thiết bị và đồ dùng gia đình; văn hóa, giải trí và du lịch. Có 2/11 nhóm hàng ổn định là thuốc và dịch vụ y tế, giáo dục.

Đặc biệt, trong tháng 10, công tác xúc tiến thương mại được Sở Công Thương đẩy mạnh thông qua nhiều chương trình kết nối cung - cầu. Chương trình được các doanh nghiệp, hợp tác xã tích cực tham gia quảng bá, giới thiệu hàng hóa với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối tại TP.HCM, Tiền Giang và với doanh nghiệp đến từ Trung Quốc. Qua đó, có nhiều biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp được ký kết. Ngoài ra, việc xúc tiến, kết nối tiêu thụ gạo, thanh long, mít và nhiều mặt hàng khác cũng được thực hiện tại Long An, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tìm đầu ra bền vững cho sản phẩm hàng hóa do doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết