Tiếng Việt | English

07/10/2018 - 14:44

Tân An: Bắt đối tượng chiếm đoạt tiền trong tài khoản không cần dùng ATM

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tân An, tỉnh Long An đang thụ lý điều tra vụ “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra trên địa bàn.

Đối tượng Trần Văn Khánh

Cụ thể, ngày 25/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh nhận được tin báo của 1 ngân hàng tại phường 2, TP.Tân An về việc khách hàng bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản ATM.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào 15 giờ 30 phút, ngày 27/9, lực lượng phát hiện đối tượng Trần Văn Khánh (SN 1989, ngụ ấp Tân Xuân, xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) khi đang rút tiền trong tài khoản của khách hàng tại trụ ATM ở phường 2, TP.Tân An

Quá trình làm việc, Khánh khai nhận vào khoảng tháng 5/2018, do làm ăn thua lỗ nên lên mạng đăng ký thông tin và để lại số điện thoại để vay tiền.

Khi đó, có người liên hệ với Khánh yêu cầu nộp tiền vào tài khoản của 1 ngân hàng tại phường 2, TP.Tân An để làm hồ sơ vay. Do bị chiếm đoạt hết số tiền sau khi nộp vào tài khoản, Khánh liên hệ nhân viên ngân hàng thì được biết, người chiếm đoạt đã rút tiền bằng 1 phần mềm trên mạng của ngân hàng mà không cần dùng thẻ ATM của Khánh.

Biết được thủ đoạn này, Khánh nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng của ngân hàng này bằng phần mềm trên nên lên mạng tìm hiểu.

Sau đó, Khánh đến các trụ ATM của ngân hàng tại Khu công nghiệp Tân Hương (tỉnh Tiền Giang); phường 2 và phường Tân Khánh (TP.Tân An, tỉnh Long An) để rút tiền chiếm đoạt với hình thức trên.

Trong thời gian từ ngày 21/6 đến 21/9, Khánh chiếm đoạt tiền 21 khách hàng của ngân hàng tại phường 2,TP.Tân An với tổng số tiền 205.500.000 đồng./.

T.Phượng

Chia sẻ bài viết