Tiếng Việt | English

18/05/2017 - 10:54

Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi

Là Bí thư Chi đoàn ấp 3, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An Huỳnh Minh luôn là đầu tàu gương mẫu trong phong trào thanh niên xung kích phát triển kinh tế của địa phương, mạnh dạn áp dụng kỹ thuật mới vào sản xuất chanh không hạt, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Từ khi tham gia mô hình trồng chanh theo chuẩn VietGAP, Huỳnh Minh được hướng dẫn và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kỹ thuật, trong đó, tập trung vào 4 tiêu chí lớn: Kỹ thuật sản xuất, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, môi trường làm việc và truy nguyên nguồn gốc.

Hơn 200 gốc chanh đang ra trái vụ đầu với năng suất cao minh chứng sự quyết tâm, cần cù lao động của Huỳnh Minh trên mảnh đất quê hương mình.

Các gốc chanh sum suê, xanh mượt đang trĩu quả được Huỳnh Minh chăm sóc cẩn thận từ kinh nghiệm được đúc kết từ những chuyến tham quan, học hỏi từ nhiều nguồn rồi ứng dụng vào mô hình sản xuất của gia đình.

Theo Huỳnh Minh: “Trồng chanh theo tiêu chuẩn VietGAP không phải đầu tư chi phí quá cao, quá trình chăm sóc cũng không khó lắm! Quan trọng là quản lý sâu, bệnh trong vườn chanh tốt để ít sử dụng thuốc; bón phân, thuốc cho cây đúng liều lượng, tránh dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng; giá bán chanh cũng ổn định hơn;...”.

Vườn chanh của Huỳnh Minh là địa chỉ để đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn đến tham quan, học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về trồng, chăm sóc cây trồng theo hướng sinh học thân thiện với môi trường. Với những nỗ lực của mình, Huỳnh Minh được Huyện đoàn, Tỉnh đoàn tặng nhiều giấy khen, bằng khen về sản xuất, kinh doanh giỏi./.

Lê Cánh

Chia sẻ bài viết