Tiếng Việt | English

21/07/2021 - 19:50

“Bếp ăn bộ đội” trong những khu cách ly

Trong những khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19, những bếp ăn của bộ đội luôn đỏ lửa để phục vụ hàng trăm người. Dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An luôn đồng hành trong “cuộc chiến” chống Covid-19, góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Châu Thành thành lập bếp ăn phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ và 179 người dân trong 2 khu cách ly đặt tại Trung tâm Huấn luyện quân sự và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện. Bếp do 14 chiến sĩ dân quân thường trực phụ trách nấu ăn ngày 3 bữa cho gần 200 người. Dân quân Nguyễn Thành Công chia sẻ: "Chúng tôi làm việc từ sớm để kịp chuẩn bị bữa sáng, sau khi cấp cho người dân thì tiếp tục nấu bữa trưa và kết thúc bữa cơm chiều gần 19 giờ. Vất vả nhưng chúng tôi không ngại, quyết chung sức đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất".

Các anh nuôi của bếp ăn Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành chuẩn bị bữa ăn phục vụ người dân trong khu cách ly

Góp phần duy trì bếp ăn, mạnh thường quân mang rau, củ, quả đến tặng. Mỗi ngày, các ban, ngành, đoàn thể huyện cử lực lượng đến hỗ trợ lực lượng dân quân nấu ăn.

Trung tá Trần Thanh Xuân - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Châu Thành, nói: "Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sự chia sẻ, hỗ trợ của LLVT sẽ giúp người dân ở khu cách ly an tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch".

Ở biên giới Tân Hưng, 2 khu cách ly tập trung đặt tại Trung tâm Văn hóa huyện và Trường THCS và THPT Hưng Điền B được đưa vào hoạt động. 22 CBCS thuộc Ban CHQS huyện trở thành lực lượng nòng cốt phục vụ 272 người dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại 2 khu cách ly. Từ khi nhận nhiệm vụ trong khu cách ly, CBCS ít có thời gian nghỉ trưa; những bữa ăn cũng vội vàng để kịp hoàn thành công việc. Vất vả là vậy nhưng CBCS vẫn an tâm tư tưởng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

Các “anh nuôi” trong khu cách ly huyện Vĩnh Hưng chế biến thức ăn

Trong Khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đặt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Hưng, những “anh nuôi chiến sĩ” tận tụy nấu từng bữa ăn phục vụ người dân và lực lượng làm nhiệm vụ. Bếp ăn này được Ban CHQS huyện đảm nhận thực hiện từ tháng 8-2020, khi huyện thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 cho đến nay. Hiện trung tâm tiếp nhận 120 người thực hiện cách ly tập trung.

Dù thức khuya, dậy sớm nấu từng bữa ăn phục vụ người dân, dọn vệ sinh, xử lý rác thải, phun thuốc khử khuẩn trong và ngoài khu vực cách ly, giặt giũ chăn màn, sắp xếp phòng sau mỗi đợt hết thời gian cách ly và tiếp nhận người đến cách ly,… nhưng những “anh nuôi chiến sĩ” không nề hà, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài ra, các anh còn tranh thủ tăng gia sản xuất để góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho người dân và lực lượng phục vụ trong khu cách ly.

Binh nhì Nguyễn Vĩnh Nghiêm bộc bạch: "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì gian khó sẽ dành phần ai. Trong lúc cả nước đang "căng mình" chống dịch Covid-19, là người lính Bộ đội cụ Hồ, tôi và đồng đội quyết vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong khu cách ly".

Trên trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng tuyến đầu chấp nhận rủi ro, hy sinh tình cảm riêng để góp sức chống dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Trong đó có những người lính lặng lẽ nấu từng bữa ăn cho hàng trăm người trong khu cách ly./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích