Tiếng Việt | English

01/02/2016 - 19:37

“Dàn cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T sẵn sàng tiếp đón Kitchee“

HLV người Đà Nẵng khẳng định tiếp tục tin dùng các tài năng trẻ cho trận đấu gặp Kitchee tại AFC Champions League vào 18h ngày 2/2 trên sân Hàng Đẫy.

Trong trận tranh Siêu cúp QG 2015 với B.Bình Dương trên sân Thanh Hóa cuối tuần trước, Hà Nội T&T đã khiến người hâm mộ bất ngờ với đội hình được trẻ hóa đáng kể, với độ tuổi trung bình chỉ khoảng 23 tuổi.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, trong thất bại 0-2 dù chơi có phần áp đảo trước đội bóng đất Thủ, đội bóng thủ đô tung vào sân 6 cầu thủ trẻ, trong đó có 4 gương mặt lần đầu ra mắt ở V-League.

Hà Nội T&T đang trẻ hóa đội hình. (Ảnh: C.C).

Lý giải quyết định trình làng lứa cầu thủ trẻ trung đầy hứa hẹn ngay trong mùa giải 2016, ông Hùng khẳng định: “Việc sử dụng các cầu thủ trẻ là định hướng xây dựng cơ bản của đội bóng. Hà Nội T&T sẽ tiếp tục tin dùng những tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng. Điều các em cần là thời gian để tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Về cơ bản, đội hình ra sân ngày mai gặp Kitchee vẫn là những cầu thủ trẻ và là những gương mặt tốt nhất”.

Về tình hình lực lượng hiện tại, Hà Nội T&T chưa thể có sự trở lại của các hậu vệ Thanh Hào, Sầm Ngọc Đức và Hữu Tiến đều vì chấn thương. Rất có thể Gonzalo sẽ tiếp tục được kéo về chơi ở vị trí trung vệ, điều thường thấy mỗi khi “tướng” Hùng gặp khó về nhân sự ở hàng thủ vì thẻ phạt hoặc chấn thương.

Gonzalo sẽ tiếp tục được HLV Phan Thanh Hùng kéo xuống chơi ở vị trí trung vệ ? (Ảnh: C.C).

“Với Hà Nội T&T thì thành tích trong nước ở V-League trong những mùa giải vừa qua chúng tôi đã đạt đến những đỉnh cao và giờ là lúc các cầu thủ và bản thân tôi đều muốn chinh phục những giải đấu cao hơn, hiện đại hơn, đặc biệt như là AFC Champions League. Đây là bước đi cần thiết của Hà Nội T&T hướng tới tương lai, khi tiếp cận giải đấu này”, nhà cầm quân người Đà Nẵng chia sẻ quyết tâm đánh bại Kitchee (Hongkong, Trung Quốc) ở trận mở màn AFC Champions League.

Góp mặt trong buổi họp báo trước trận cùng HLV Phan Thanh Hùng, cầu thủ Gonzalo khẳng định sẵn sàng chơi bất kỳ vị trí nào mà Ban huấn luyện yêu cầu bởi niềm tin tuyệt đối với HLV: “Tôi và các đồng đội luôn có niềm tin ở HLV Phan Thanh Hùng. Tất cả chúng tôi hướng tới là chiến thắng cho đội nhà. Hà Nội T&T đang dần trở thành một tập thể mạnh, trẻ trung và đầy khao khát và tôi tự hào được là một trong số đó”./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết