Tiếng Việt | English

27/10/2015 - 07:01

​Điểm tin sáng 27-10: HLV Mourinho bị buộc tội có hành vi sai trái

HLV Jose Mourinho bị FA (Hiệp hội bóng đá Anh) buộc tội có hành vi sai trái, trung vệ Phil Jagielka nghỉ thi đấu hai tháng, Arsenal bị phạt… là những tin thể thao chính sáng 27-10.

HLV Mourinho bị buộc tội có hành vi sai trái

HLV Jose Mourinho. Ảnh: Reuters

HLV Jose Mourinho (Chelsea) đã bị FA buộc tội có hành vi sai trái vì những phát biểu trong trận Chelsea thua West Ham 1-2 trên sân Upton Park ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) hôm 24-10.

Ở trận đấu đó, HLV Mourinho đã bị truất quyền chỉ đạo ở giờ nghỉ giải lao vì cố tình xâm nhập vào phòng trọng tài để phàn nàn về chiếc thẻ đỏ ở cuối hiệp 1 của tiền vệ Nemanja Matic. CLB Chelsea cũng phải giải trình với FA vì sao HLV Jose Mourinho bỏ họp báo sau trận đấu đó. Ngoài ra, hai CLB Chelsea và West Ham cùng bị cảnh cáo vì đã không kiểm soát được các cầu thủ ở trận đấu đó. Chelsea sẽ có thời hạn đến hết ngày 29-10 để kháng cáo.

Everton mất Phil Jagielka hai tháng

Trung vệ Phil Jagielka rời sân trong trận thua Arsenal 1-2 hôm 24-10. Ảnh: Reuters

CLB Everton cho biết trung vệ Phil Jagielka đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu hai tháng.

Phil Jagielka dính chấn thương trong trận Everton thua Arsenal 1-2 hôm 24-10 sau một pha va chạm mạnh với tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal) ở cuối trận. Với chấn thương này, Jagielka sẽ phải vắng mặt trong 9 trận đấu sắp tới của Everton và hai trận đấu khác của tuyển Anh vào giữa tháng 11 tới.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Jagielka sẽ trở lại đội hình Everton trong trận gặp Newcastle vào ngày “boxing day” (26-12).

Arsenal bị phạt trong vụ chuyển nhượng Chambers

Trung vệ Chambers trong màu áo Arsenal. Ảnh: Getty Images

CLB Arsenal đã bị FA phạt 60.000 bảng và lời cảnh cáo vì những sai phạm trong vụ mua trung vệ Calum Chambers từ Southampton hồi 7-2014.

Theo FA, Arsenal đã thực hiện vụ mua trung vệ Chambers với một đại lý trái phép. Tuy nhiên, FA không phạt nặng Arsenal vì cho rằng họ cũng không biết đại lý được Chambers ủy quyền tham gia vụ chuyển nhượng là không có phép.

Trước đó, đại lý được Chambers ủy quyền Alan Middleton đã bị phạt 30.000 bảng và bị cấm hoạt động trong 3 tháng vì hoạt động không phép./.

T.Vĩ tổng hợp/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết