Tiếng Việt | English

14/04/2016 - 14:28

​Đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang tiếp tục “bao sân”

Ngày 14-4, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang tiếp tục thi đấu “bao sân” hỗ trợ cho Nguyễn Thành Tâm giành chiến thắng ở chặng thứ 5 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 từ TP Vinh (Nghệ An) đến TP Đồng Hới (Quảng Bình).

Thành Tâm (áo vàng) tung nước rút tại TP Đồng Hới. Ảnh: TDA

Đây là chặng thi đấu dài nhất của giải năm nay với lộ trình 199 km vượt nắng, vượt gió từ TP Vinh đến TP Đồng Hới. Trong hành trình này, các tay đua còn phải chinh phục Đeo Ngang dài 6 km với độ cao 250 m so với mặt nước biển. Nhưng những khó khăn này không làm chùng chân các cua-rơ chuyên nghiệp VN.

Ở nửa lộ trình đầu tiên, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, tự tin vào thực lực rất mạnh của mình với một loạt tuyển thủ như: Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm, Lê Ngọc Sơn,.. , đã chủ động "thả" một nhóm hơn 10 tay đua vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Khoảng cách giữa nhóm đầu và nhóm thứ hai (có Áo vàng tổng sắp Thành Tâm của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) có khi lên đến 3 phút 15.

Khi đoàn đua vào đến đèo Ngang thì đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang mới bắt đầu tăng tốc đuổi theo và khoảng cách hai nhóm cứ thu hẹp dần. Bất chấp những đợt tấn công của đối thủ liên tục nổ ra, ê-kíp đến từ An Giang vẫn “bao sân” để đưa nhóm hai bắt kịp nhóm đầu khi cách đích khoảng hơn 5 km.

Tại đích đến, tay đua Thành Tâm đã tung nước rút ấn tượng để giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 54 phút 50 giây, đạt tốc độ trung bình gần 40,5 km/h. Thành tích này rất ấn tượng đối với chặng đua quá dài và nhiều đèo dốc này.

Đây cũng là lần thứ 3 Thành Tâm giành chiến thắng chặng ở giải năm nay. Chiến thắng này giúp Thành Tâm củng cố thêm vững chắc chiếc Áo vàng tổng sắp và Áo xanh tổng sắp của mình sau 5 chặng thi đấu đầu tiên. Trong khi đó, đội VUS TP.HCM vẫn giữ được ngôi vị nhất bảng tổng sắp đồng đội sau 5 chặng.

Ngày 15-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ sáu từ TP Đồng Hới đến TP Huế có chiều dài dự kiến 162 km./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết