Tiếng Việt | English

22/11/2016 - 10:05

​Indonesia không còn đường lùi

19g hôm nay (22/11), tuyển Indonesia buộc phải đá bại chủ nhà Philippines (VTV6 và VTV6 HD THTT) ở lượt trận thứ 2 bảng A để nuôi hi vọng đoạt vé vào bán kết.

HLV Alfred Riedl đối diện với sức ép buộc phải thắng Philippines. Ảnh: Goal.com
Thua Thái Lan với tỉ số 2-4 trong trận ra quân, tuyển Indonesia của HLV Alfred Riedl không còn đường nào khác là phải giành chiến thắng trước chủ nhà Philippines trong trận đấu tối nay nếu không muốn sớm chia tay AFF Cup 2016.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Alfred Riedl bày tỏ quyết tâm giành chiến thắng khi phát biểu trên trang web AFF Cup: “Cả hai đội buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu này. Nếu Indonesia thua, chúng tôi sẽ bị loại. Tuy đây sẽ là trận đấu khó khăn và rất căng thẳng nhưng các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng giành chiến thắng. Tôi đã theo dõi trận đấu giữa Philippines và Singapore, tôi tin Indonesia có thể đánh bại cả hai đối thủ này”.

HLV Riedl có lý do để lạc quan bởi dù để thua Thái Lan 2-4 ở trận ra quân nhưng Indonesia đã thi đấu với tinh thần khá tốt và khiến các cầu thủ Thái Lan rất vất vả mới có thể giành chiến thắng. Một trong những miếng đánh quan trọng của Indonesia được áp dụng thuần thục trong trận này chính là những đường treo bóng bổng vào trong cho các tiền đạo đánh đầu. Cả hai bàn thắng của Indonesia vào lưới Thái Lan đều xuất phát từ những tình huống bóng bổng.

Trong khi đó, chủ nhà Philippines đã gây thất vọng ở trận ra quân khi để Singapore cầm hòa 0-0 dù được thi đấu hơn người từ phút 33. Trận này, các cầu thủ Philippines chơi áp đảo nhưng họ tấn công thiếu sắc sảo và không thể xuyên thủng mành lưới của Singapore. Chưa hết, hàng phòng ngự của Philippines cũng thi đấu chưa thực sự an toàn và thường xuyên tỏ ra lúng túng trước những pha phản công của Singapore.

Ở AFF Cup 2014, Indonesia từng để thua Philippines 0-4 tại vòng bảng tổ chức ở Hà Nội. Vì vậy, HLV Riedl cũng ít nhiều rút ra được những bài học kinh nghiệm khi đối đầu với thầy trò HLV Thomas Dooley.

Thái Lan cần cẩn trọng trước Singapore

Ở trận đấu diễn ra lúc 15g30 (ngày 22-11), tuyển Thái Lan sẽ đụng độ Singapore (VTV6 và VTV6 HD THTT). Dù được đánh giá cao hơn nhưng đương kim vô địch Thái Lan cần phải hết sức cẩn trọng trước Singapore nếu không muốn trả giá đắt. Ở trận ra quân, Singapore chứng minh họ là đội bóng rất khó chịu khi cầm hòa chủ nhà Philippines 0-0 trong thế 10 chống 11.

Về phía Thái Lan, thầy trò HLV Kiatisak Senamuang đã có khởi đầu thuận lợi khi đá bại Indonesia 4-2. Dù vậy, Thái Lan cũng bộc lộ nhiều vấn đề, trong đó quan trọng nhất chính là tâm lý chủ quan khinh thường đối thủ. Nếu đá với sự tập trung cao nhất, Thái Lan hoàn toàn có thể giành được kết quả có lợi trước Singapore để chính thức đoạt vé vào vòng bán kết.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết