Tiếng Việt | English

07/01/2017 - 09:16

​M.C đè bẹp West Ham ở Cúp FA

Rạng sáng 7/1, Manchester City (M.C) đã gây ấn tượng khi đá bại West Ham với tỉ số 5-0 trên sân Olympic và giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới West Ham. Ảnh: Reuters
Ở trận này, HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình mạnh nhất và M.C đã dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay từ những phút đầu. Phút 32, từ pha lên bóng ở trung lộ, Zabaleta xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của David Silva và bị hậu vệ Ogbonna phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Yaya Toure đã thực hiện thành công quả penalty, mở tỉ số cho M.C.

Bị thủng lưới, West Ham đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với M.C khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 41, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Bacary Sagna thoát xuống thực hiện quả tạt cho Raheem Sterling băng lên dứt điểm. Hậu vệ Nordtveit trong nỗ lực cản phá đã vô tình đưa bóng về thẳng lưới nhà, “tặng” cho M.C bàn thắng thứ hai.

Hai phút sau, cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 3-0 cho M.C khi hàng phòng ngự West Ham bỏ lỏng David Silva, giúp tiền vệ này thoải mái thực hiện pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải Sterling.

Ba bàn thua quá nhanh đã khiến các cầu thủ West Ham sụp đổ. Vì thế, dù không tấn còn tấn công nhiều trong hiệp 2 nhưng trước một West Ham thi đấu rời rạc và liên tiếp mắc sai lầm trong phòng ngự, M.C đã có thêm hai bàn thắng nữa do công Sergio Aguero (50’) và John Stones (84’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-0./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích