Tiếng Việt | English

14/08/2016 - 05:03

​M.C thắng vất vả Sunderland trong ngày Guardiola ra mắt  

Khuya 13-8, HLV Pep Guardiola đã chính thức ra mắt tại Premier League (Giải ngoại hạng Anh) khi giúp Manchester City (M.C) đá bại Sunderland 2-1 trên sân Etihad ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2016-2017.

Niềm vui của Sergio Aguero sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters
Trận này, M.C thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương nhưng họ vẫn áp đảo hoàn toàn so với Sunderland. Ngay ở phút thứ 4, tỉ số đã được mở cho M.C khi Raheem Sterling xử lý bóng kỹ thuật trong vòng cấm và bị Patrick van Aanholt đốn ngã từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, và Sergio Aguero đã thực hiện thành công quả penalty, khai thông thế bế tắc cho M.C.

Video clip trận Man City thắng Sunderland 2-1. Nguồn: Youtube

Sau bàn thắng, M.C tiếp tục kiểm soát thế trận bằng những pha ban bật nhanh ở cự li ngắn, như đã từng thấy ở Barcelona hay Bayern Munich khi HLV Guardiola cầm quân. Tuy nhiên, do thiếu một chân chuyền sắc sảo nên M.C không thể áp sát khung thành Sunderland dù kiểm soát bóng tới 75%.

Sang hiệp 2, hàng tấn công M.C đã chơi tốt hơn khi HLV Guardiola tung Navas vào sân thay tân binh Nolito. Tuy nhiên, khi cơ hội đến, Sergio Aguero (60’) và De Bruyne (68’) lại không đánh bại được thủ môn Mannone, khiến “Man xanh” không được bàn thắng thứ hai.

Niềm vui của Defoe sau khi gỡ hòa cho Sunderland. Ảnh: Reuters

Các cầu thủ M.C ăn mừng bàn thắng thứ hai. Ảnh: Reuters
Không tận dụng được cơ hội tạo ra, M.C đã phải trả giá sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 71, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Rodwell đã có đường chuyền thông minh cho Defoe phá bẫy việt vị thoát xuống. Thủ môn Caballero băng ra cản phá, Defoe bình tĩnh thực hiện pha “xâu kim” đưa bóng vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Sunderland.

Không muốn chia điểm trong ngày ra quân, M.C dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại. Dù gặp khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Sunderland, nhưng với sức ép liên tục, "Man xanh" cũng đã khiến hàng phòng ngự đội khách lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

HLV Guardiola chỉ đạo các học trò trong trận đấu với Sunderland. Ảnh: Reuters
Phút 87, từ pha lên bóng bên cánh phải, Navas thoát xuống thực hiện đường căng ngang cực mạnh vào vòng cấm. Thủ môn Mannone ngã người đẩy bóng ra, nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi pha đẩy bóng của Mannone lại bật trúng người hậu vệ Paddy McNair đang băng về hỗ trợ, khiến bóng bay thẳng về lưới nhà, “tặng” cho M.C bàn thắng thứ hai.

Thắng 2-1, HLV Guardiola đã có sự khởi đầu thuận lợi trong ngày ra mắt Premier League. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, HLV Guardiola cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm để có thể đưa M.C lên đến đỉnh cao./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết