Tiếng Việt | English

30/05/2016 - 17:05

​“Trận giao hữu với Syria là thước đo tốt cho tuyển VN”

HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng đã nói như vậy tại cuộc họp báo trước trận giao hữu với tuyển Syria diễn ra 18g mai (31-5) trên sân vận động Mỹ Đình.

HLV Hữu Thắng và tiền đạo Công Vinh tại cuộc họp báo sáng nay (30-5) ở Hà Nội. Ảnh: Nam Khánh
Đánh giá về trận đấu với đội tuyển Syria, HLV Hữu Thắng cho biết đây là đội bóng hàng đầu châu Á nên sẽ là thước đo rất tốt cho đội tuyển VN để biết mình đang đứng ở đâu. HLV Hữu Thắng hy vọng hai đội sẽ thi đấu một trận đấu hay để cống hiến cho người hâm mộ VN.

Riêng tiền đạo Lê Công Vinh cho biết đây là lần thứ ba anh vinh dự được thi đấu với đội tuyển Syria. Công Vinh nói:“Syria là đối thủ mạnh nên chúng ta phải tôn trọng. Tôi nghĩ nếu có thất bại thì thà thất bại trước đội mạnh nhưng học hỏi được hơn là thắng các đối thủ yếu”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Syria Ayman Alhakim cho biết trận giao hữu với đội tuyển VN là trận đấu đầu tiên trong ba trận đấu chuẩn bị của Syria cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

HLV Ayman Alhakim cho biết, Syria sẽ cống hiến cho khán giả trận đấu hay. Ảnh: Nam Khánh
HLV Ayman Alhakim cho biết thêm: “Các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu hết sức để cống hiến cho khán giả trận đấu hay và có được kết quả tốt nhất. Tôi mong muốn Syria sẽ giành chiến thắng trước đội tuyển VN. Xét về trình độ, tôi nghĩ hai đội có cùng đẳng cấp với nhau, các cầu thủ Syria chỉ có một lợi thế là có kinh nghiệm vì nhiều cầu thủ của đội tôi đang được thi đấu ở nước ngoài. Đội tuyển Syria cũng có sự quyết tâm, hậu thuẫn rất lớn từ người dân trong nước. Người dân Syria mong chờ đội tuyển được thi đấu ở World Cup đã rất lâu rồi. Tuy nhiên điều không may mắn là đất nước Syria đang xảy ra chiến tranh nên bóng đá gặp rất nhiều khó khăn”.

Xuân Trường bị sốt nhẹ

Trong buổi tập chiều ngày 29-5, mặc dù đội tuyển VN đã có đủ quân số khi Công Phượng, Xuân Trường đã về nước để tập luyện nhưng Xuân Trường không thể tham gia tập hết bài vì sức khỏe không tốt. Nói về tình hình của Xuân Trường, HLV Hữu Thắng cho biết sau khi tham gia thi đấu 60 phút trong màu áo CLB Incheon United, Xuân Trường về nước và bị sốt nhẹ (37,5 độ). Vì thế hai ngày qua các bác sĩ đã phải truyền nước để Xuân Trường sớm hồi phục và chỉ có thể tập nhẹ. Nếu ngày mai (31-5), Xuân Trường khỏe hơn mới có thể ra sân.

Về việc điều trị và chẩn đoán chấn thương cho các cầu thủ VN, HLV Hữu Thắng nói: “Đội tuyển hiện tại đã triệu tập được những cầu thủ tốt nhất của bóng đá VN. Thời gian qua tôi đã làm việc với VFF để tìm được một bác sĩ tốt, có thể là người nước ngoài để chẩn đoán chấn thương và giúp cầu thủ phục hồi nhanh hơn khi bị chấn thương. Có một thực tế là khi cầu thủ bị chấn thương ở CLB nhưng vì tính ganh đua, sự nỗ lực nên vẫn cố đá điều đó làm tôi rất khó xử. Tôi đã nói với cầu thủ rằng, bạn phải là người hiểu cơ thể bạn, khi lên ĐTQG phải là khi bạn có sức khỏe sung mãn nhất chứ đừng bị chấn thương rồi lại lên tuyển vô tình làm chấn thương nặng lên".

 Khương Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết