Tiếng Việt | English

21/10/2015 - 10:52

10 HLV xuất sắc nhất năm của FIFA: La Liga thống trị

FIFA vừa công bố danh sách rút gọn 10 ứng cử viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm và có đến 4 người trong số này làm việc ở La Liga.

Ngay trong năm đầu tiên lên nắm quyền dẫn dắt Barcelona, HLV Luis Enrique đã tạo tiếng vang rực rỡ khi giúp CLB xứ Catalan đoạt cú ăn 3 lịch sử gồm Champions League, La Liga và cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Với thành tích trên, Enrique chắc chắn sẽ là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm.

Bên cạnh HLV của Barca, La Liga tỏ ra ‘vô đối’ so với các giải đấu khác trong danh sách này khi các HLV Unai Emery (Sevilla), Carlo Ancelotti (cựu HLV Real Madrid) và Diego Simeone (Atletico Madrid) cũng có tên trong danh sách đề cử.

Cùng với đó, hai HLV nổi tiếng Pep Guardiola (Bayern Munich) và Jose Mourinho (Chelsea) cũng có góp mặt trong danh sách này với những thành tích đạt được ở giải quốc nội.

HLV Enrique là ứng viên sáng giá cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. (Ảnh: Getty)

Trong các HLV còn lại được đề cử, những Massimiliano Allegri (Juventus) hay Laurent Blanc (PSG) xuất hiện là điều không quá ngạc nhiên khi cả hai đều đã có một mùa giải ấn tượng.

Trong khi đó, việc HLV ĐT Chile - Jorge Sampaoli được đề cử cũng là xứng đáng vì ông đã đưa đội tuyển này đến chức vô địch Copa America một cách thuyết phục.

Tương đối bất ngờ khi người cuối cùng có tên là HLV Arsene Wenger của Arsenal khi ông chỉ có thể giúp Pháo thủ có được danh hiệu FA Cup./.

Danh sách 10 HLV đề cử cho danh hiệu HLV của năm do FIFA bình chọn:

Massimiliano Allegri (Italy/Juventus), Carlo Ancelotti (Italy/Real Madrid), Laurent Blanc (Pháp/Paris Saint-Germain), Unai Emery (TBN/Sevilla FC), Pep Guardiola (TBN/FC Bayern Munich), Luis Enrique Martínez (TBN/FC Barcelona), José Mourinho (BĐN/Chelsea), Jorge Sampaoli (Argentina/ĐT Chile), Diego Simeone (Argentina/Atlético Madrid), Arsène Wenger (Pháp/Arsenal).

 

CTV Trần Tiến/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết