Tiếng Việt | English

15/11/2017 - 04:42

17/11 thi hành án tử hình Nguyễn Hải Dương

Sau hơn hai năm xảy ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình tại Bình Phước, Nguyễn Hải Dương - kẻ chủ mưu vụ án - đã có quyết định thi hành án tử hình.

 Ba bị cáo (từ trái qua): Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại tại phiên tòa sơ thẩm - ẢNH: XUÂN AN

Ngày 14/11, đại diện TAND tỉnh Bình Phước cho biết hội đồng thi hành án đã quyết định ngày 17/11 sẽ thi hành án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Nguyễn Hải Dương sẽ được trích xuất từ trại giam tại tỉnh Bình Phước về địa điểm thi hành án tại Bình Dương.

Đại diện TAND tỉnh Bình Phước cho biết tâm lý của Nguyễn Hải Dương ổn định và có mong muốn thi hành án sớm (sau khi bị tòa sơ thẩm tuyên tử hình, Nguyễn Hải Dương không kháng cáo).

Một bị cáo khác của vụ án là Vũ Văn Tiến cũng bị tuyên tử hình nhưng chưa có thời điểm thi hành án cụ thể. Tiến có kháng cáo nhưng tòa phúc thẩm tuyên giữ nguyên án tử hình.
Hơn hai năm trước, rạng sáng 07/7/2015, mọi người phát hiện sáu người trong một gia đình bị sát hại tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước gồm: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga) bị giết chết tại tầng trệt căn biệt thự. Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết trên lầu. Còn Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết ngay gần tường rào ngoài cổng.

Vụ án này ngay lập tức gây chấn động cả nước.

Qua sàng lọc, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, quê An Giang, từng làm trong xưởng gỗ và là người yêu cũ của con gái ông Mỹ) là nghi can chính nên đã tạm giữ Dương khi đối tượng này tới đám tang của các nạn nhân một ngày sau vụ thảm sát.

Sau đó, ngày 10/7/2015, cơ quan điều tra tiếp tục bắt khẩn cấp Vũ Văn Tiến (25 tuổi, hộ khẩu thường trú tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, là bạn của Dương) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà trọ tại TP.HCM.

Tới ngày 09/8/2015, cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam thêm Trần Đình Thoại (28 tuổi, quê Vĩnh Long) là bị can thứ ba liên quan tới vụ án./.

Theo Bá Sơn-B.Liêm/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết