Tiếng Việt | English

17/04/2016 - 17:25

20 năm làm cộng tác viên dân số

Hơn 20 năm, bà Huỳnh Kim Thiện, cộng tác viên dân số khu phố Rọc Chanh, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An vẫn miệt mài với công việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bà Thiện tự nguyện làm cộng tác viên dân số từ năm 1994. Bà tâm sự: “Những năm trước đây, đường sá chưa được mở rộng, việc đi lại khó khăn. Mùa nước lũ, tôi phải đi xuồng mới đến được nhà dân để tuyên truyền. Một số gia đình còn chưa có ý thức cũng như tư tưởng thích sinh nhiều con nên việc vận động rất khó khăn, nhiều lúc còn bị chủ nhà nói nặng”.

Bà Huỳnh Kim Thiện (bên trái)

Khó khăn là vậy, nhưng với lòng yêu nghề, bà miệt mài “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền về chính sách dân số và vận động các gia đình dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt.

Bà từng chứng kiến cảnh nhiều gia đình đông con có hoàn cảnh khó khăn, những đứa trẻ sinh ra không được chăm sóc, giáo dục đầy đủ, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội nên bà càng quyết tâm tuyên truyền, vận động.

Để tiếp cận người dân, nhiều lúc bà bỏ cả việc nhà cho chồng để “lê la” vừa trò chuyện kết hợp với tư vấn, vận động họ không sinh nhiều con, mỗi gia đình chỉ có 1 hoặc 2 con (hiện nay khuyến khích mỗi cặp gia đình sinh đủ 2 con) để có thể dành thời gian cho việc chăm sóc, nuôi dạy con cũng như phát triển kinh tế gia đình.

Nhờ sự năng động, nhiệt tình của bà nên công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình ở địa phương có sự chuyển biến tích cực. Với thành tích đó, bà nhận được nhiều giấy khen của huyện, tỉnh về công tác dân số./.

Nguyên Hằng

Chia sẻ bài viết
  • cô này mình biết, phải nói là 1 chữ tận tâm

    Ngoan - Cách đây 7 năm