Tiếng Việt | English

25/05/2021 - 19:08

5 nguyên tắc "yêu” an toàn nhất

Quan hệ tình dục an toàn là cách bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ mắc các bệnh qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn.

Nên sử dụng bao cao su

Ảnh: Hellobacsi

Ảnh: Hellobacsi

Bao cao su là phương pháp phổ biến nhất để ngăn ngừa có thai và mắc phải (hoặc lây truyền) các bệnh qua đường tình dục. Bao cao su là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và cả người ấy của mình, do đó, quan hệ tình dục an toàn không thể thiếu bao cao su, dù là với kiểu quan hệ nào (truyền thống, đường miệng, đường hậu môn,…).

Không nên quan hệ tình dục với nhiều người

Ảnh: Hellobacsi

Ảnh: Hellobacsi

Bạn càng quan hệ tình dục với nhiều người thì khả năng lây nhiễm các căn bệnh lây qua đường tình dục hoặc có thai ngoài ý muốn càng cao. Mỗi người tình khác nhau sẽ lại có "tình sử" với những người khác nữa. Điều này cũng bao gồm những nguy cơ tiềm ẩn lây bệnh. Vì thế, một trong những yếu tố đảm bảo quan hệ tình dục an toàn không có thai và phòng ngừa bệnh tình dục là không giao hợp với nhiều người trong một khoảng thời gian ngắn.

Hạn chế sử dụng chất kích thích khi quan hệ tình dục 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sử dụng bia rượu và một số chất kích thích có thể khiến khiến nhận thức của bạn bị ảnh hưởng và đưa ra quyết định sai lầm. Hơn nữa, quan hệ tình dục sau khi sử dụng chất kích thích sẽ để lại nhiều quả xấu không mong muốn cho cả hai. Vì vậy hạn chế tối đa quan hệ tình dục khi sử dụng các chất kích thích.

Hãy nói không khi chưa sẵn sàng quan hệ tình dục

Nếu bạn chưa tự tin và sẵn sàng quan hệ tình dục hãy mạnh dạn nói không khi có lời đề nghị. Cơ thể bạn là của bạn và bạn là người duy nhất có quyền quyết định làm hay không. Bạn chỉ nên đồng ý khi đã trang bị đầy đủ những kiến thức về quan hệ tình dục và tinh thần sẵn sàng cho chuyện ấy. Hãy mạnh dạn từ chối và giữ vững tinh thần trước những lời thuyết phục của người ấy để bảo vệ an toàn cho chính mình.

Cẩn trọng khi dùng dầu bôi trơn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bao cao su có thể bị rách hoặc thủng nếu một trong hai bạn không bôi trơn đúng cách. Các loại dầu bôi trơn thường giúp da không bị xước trong khi quan hệ tình dục. Vùng da có vết thương hở sẽ là nơi lý tưởng để lây nhiễm các căn bệnh. Do đó, bạn nên sử dụng các loại chất bôi trơn gốc nước hoặc gốc silicone thay cho các sản phẩm bôi trơn từ dầu vì chúng có thể làm rách bao cao su. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng để đạt được hiệu quả tối ưu./.

nl.com.vn(Theo Gia đình Việt Nam)

Chia sẻ bài viết