Tiếng Việt | English

20/08/2021 - 17:12

50 thí sinh tham gia Kỳ thi Olympic online Hóa học miền Nam năm 2021

Kỳ thi Olympic online Hóa học miền Nam năm 2021 được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho học sinh giỏi đến từ các trường THPT chuyên ở các tỉnh phía Nam. Kỳ thi giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất về tinh thần lẫn kiến thức cho Kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia được diễn ra vào tháng 1 hàng năm.

 Khai mạc Kỳ thi Olympic Online Hóa học miền Nam năm 2021

Năm nay, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, kỳ thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trong hai ngày 17 và 18/8,  với sự tham gia của 50 thí sinh đến từ các trường: Trường THPT Chuyên Long An - tỉnh Long An; Trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu - tỉnh Đồng Tháp; Trường THPT Chuyên Bến Tre - tỉnh Bến Tre; Trường THPT chuyên Hùng Vương - tỉnh Bình Dương; Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh - tỉnh Đồng Nai; Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt - tỉnh Kiên Giang. Đặc biệt, lần đầu tiên các thí sinh thực hiện bài thi tại nhà và dưới sự giám sát của các giám khảo trên nền tảng khảo thí trực tuyến.

Thí sinh làm bài thi

Thành viên Ban Tổ chức cuộc thi, giáo viên bộ môn Hóa học, Trường THPT Chuyên Long An – cô Đặng Hà Xuyên cho biết, việc tổ chức kỳ thi trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp chính là một thách thức, rào cản rất lớn, không những đối với Ban Tổ chức mà còn đối với thí sinh tham gia cuộc thi.

Một trong những thách thức lớn nhất chính là bảo đảm sự trung thực, minh bạch cho cuộc thi và sự công bằng cho các thí sinh. Ban Tổ chức phải lên kế hoạch chuẩn bị kỹ tất cả các khâu, đặc biệt đã tổ chức thi thử để làm quen với cách làm bài, nộp bài của thí sinh và cách giám sát thí sinh trong quá trình thi để rút kinh nghiệm và đưa ra các biện pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, giải pháp hữu hiệu nhất là đến từ sự tự giác của mỗi thí sinh.

Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An - Thầy Đàm Văn Tuyến phát biểu khai mạc Kỳ thi Olympic Online Hóa học miền Nam năm 2021

Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An - thầy Đàm Văn Tuyến, cho biết: “Tuy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các thí sinh phải ôn tập tại nhà nhưng các em đã tham gia đầy đủ cả 2 ngày thi và làm bài rất nghiêm túc.”

Với tinh thần quyết tâm, tập trung cao độ, các thí sinh đã vượt qua những thách thức, đặc biệt chính là vượt lên bản thân và hoàn thành tốt các bài thi của mình.

Công tác chấm bài thi được tổ chức chấm chéo giữa các giáo viên ở các trường THPT chuyên, một câu hỏi sẽ do 2 giáo viên ở 2 đơn vị trường chuyên khác nhau cùng chấm và thống nhất điểm nhằm bảo đảm tính minh bạch, trung thực và công bằng nhất giữa các thí sinh./.

Trường THPT chuyên Long An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích