Tiếng Việt | English

06/02/2023 - 21:05

6 học sinh bị ngộ độc ma túy ‘nước biển’

Phát hiện sáu học sinh ngộ độc vì loại ma túy có tên là “nước biển”, các trinh sát đã nhanh chóng vào cuộc, bắt giữ nhiều nghi phạm trong đường dây cung cấp.

Ngày 6-2, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đang tạm giữ hình sự bốn nghi phạm là Thân Hoàng Vĩnh Long (23 tuổi, ngụ quận Hải Châu), Trần Thanh Hiền (29 tuổi), Lê Vinh Quang và Võ Thái Huy (cùng 19 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Nghi phạm Thân Hoàng Vĩnh Long là "tổng đại lý" loại ma túy mới có tên "nước biển" tại Đà Nẵng. Ảnh: C.A

Theo điều tra ban đầu, những nghi phạm trên là nhóm chuyên cung cấp một loại ma túy mới được gọi là “nước biển” cho học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Một số tang vật là loại ma túy mới có tên "nước biển". Ảnh: H.H

Trước đó, sáng 3-2, Công an quận Thanh Khê tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Y tế quận này về việc có sáu học sinh thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2 bị ngộ độc như nôn, chóng mặt do sử dụng dung dịch chất màu vàng (nghi là ma túy).

Sau khi được cấp cứu, sức khỏe các em dần ổn định.

Từ lời khai của các em học sinh, các trinh sát của Đội Cảnh sát Ma túy, Công an quận Thanh Khê nhanh chóng bắt giữ Hiền. Thu giữ 10 chai dung dịch chứa chất màu vàng, nghi là ma túy “nước biển” dạng Gamma hydroxy axit butrat.

Điều tra mở rộng, công an tiếp tục bắt quả tang Huy, thu giữ hai chai dung dịch chứa chất màu vàng nghi ma túy “nước biển”.

Nghi phạm Trần Thanh Hiền có giới tính nữ. Ảnh: H.H

Căn cứ lời khai của Huy và chứng cứ thu thập được, các trinh sát đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Quang, thu giữ ba chai lớn và 22 lọ dung dịch chứa chất màu vàng, nghi là ma túy “nước biển” nói trên.

Tổng hợp thông tin, tài liệu cũng như lời khai của các nghi phạm trên, công an xác định và bắt giữ Long là người làm tổng đại lý cung cấp ma túy cho những nghi phạm trên và toàn địa bàn TP Đà Nẵng.

Kiểm tra khẩn cấp căn nhà của Long, cảnh sát thu giữ thêm 16 chai lớn chứa dung dịch chất màu vàng, trắng, xanh, đỏ các loại, nghi là ma túy “nước biển”.

Tuy nhiên, Long đã lẫn trốn nên công an thông tin và vận động Long ra đầu thú. Đến sáng 6-2, Long đã đến công an trình diện.

Nghi phạm Lê Vinh Quang (trái) và Võ Thái Huy. Ảnh: H.H

Chiều 6-2, Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê đã biểu dương và khen thưởng đột xuất cho Đội Cảnh sát Cảnh sát Ma túy vì có thành tích xuất sắc, triệt phá nhanh vụ án trên.

Vụ việc đang được Đội Cảnh sát Ma túy, Công an quận Thanh Khê điều tra mở rộng.

Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê khen thưởng cho Đội Cảnh sát Ma túy. Ảnh: H.H

Được biết, “nước biển” là loại ma túy mới, xâm nhập trong học sinh, sinh viên và giới trẻ, tác động nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và thể chất người sử dụng./.

Theo PLO.VN

Chia sẻ bài viết