Tiếng Việt | English

09/12/2020 - 09:54

Adobe Flash Player nhận bản cập nhật cuối cùng

Adobe vừa phát hành bản cập nhật được dự kiến là cuối cùng dành cho Adobe Flash Player trước khi nó bị ngừng hỗ trợ vào cuối năm nay, ngày 31/12.

Mọi thứ đã sẵn sàng để nói lời tạm biệt với Adobe Flash Player. Ảnh: Reuters

Mọi thứ đã sẵn sàng để nói lời tạm biệt với Adobe Flash Player. Ảnh: Reuters

Theo Neowin, kế hoạch loại bỏ dần công nghệ Flash được Adobe công bố vào tháng 7/2017. Đây là công nghệ bị chỉ trích nhiều trong suốt những năm qua do thiếu bảo mật và hiệu suất kém, đặc biệt khi HTML5 ra đời và các nhà sản xuất trình duyệt đã bắt đầu không hỗ trợ Flash.

Kể từ ngày thông báo vào tháng 7/2017, ngày càng có nhiều tin tức về việc Flash bị loại bỏ trong nhiều trình duyệt khác nhau. Ví dụ, Microsoft đã công bố kế hoạch loại bỏ Flash khỏi tất cả trình duyệt của mình vào năm ngoái, trong khi Apple sẽ loại bỏ nó khỏi Safari vào đầu năm 2020.

Sau khi bị ngừng hỗ trợ vào ngày 31/12/2020, Adobe sẽ chặn nội dung Flash chạy trong Flash Player kể từ ngày 12/1/2021, vì vậy người dùng sẽ không thể sử dụng nó nữa.

Nếu bạn lo sợ rằng nội dung Flash sẽ biến mất vì những điều trên, người dùng vẫn có thể an tâm một phần nhờ sự xuất hiện của Internet Archive. Vào tháng 11 vừa qua, tổ chức này đã thông báo rằng họ đang thu thập nội dung Flash và bảo quản nội dung đó thông qua trình giả lập Ruffle. Nếu có thứ gì đó mà người dùng muốn xem, họ có thể truy cập vào bộ sưu tập của Internet Archive để xem nó có sẵn hay không./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết