Tiếng Việt | English

13/08/2017 - 05:12

Aguero “nổ súng”, M.C khởi đầu suôn sẻ

Rạng sáng 13/8, tiền đạo Sergio Aguero đã ghi một bàn thắng đẹp, góp công giúp Manchester City (M.C) đá bại tân binh Brighton & Hove Albion 2-0 trên sân Falmer trong trận ra quân ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2017-2018.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho M.C của Aguero. Ảnh: REUTERS


Aguero ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiên hẳn về phía M.C. Trận này, HLV Pep Guardiola tung vào sân 3 tân binh gồm: thủ thành Ederson Moraes và bộ đôi hậu vệ Kyle Walker, Danilo. Tuy nhiên, do Brighton quá yếu và không tạo được bất kỳ pha tấn công nào nguy hiểm nên các tân binh của M.C vẫn chưa có cơ hội thể hiện mình.

Trong khi đó ở hàng công, M.C cũng chưa thể khiến người hâm mộ an tâm khi thi đấu bế tắc và gặp khó trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Brighton dù cầm bóng tới 75%. Trận này, tiền đạo người Brazil Gabriel Jesus thi đấu rất năng nổ, nhưng đáng tiếc ở tình huống quyết định, những pha dứt điểm của anh vẫn thiếu chuẩn xác và độ hiểm hóc để có thể đánh bại được thủ thành Mathew Ryan.

Dù không tạo được những cơ hội rõ ràng nhưng với sức ép liên tục, M.C cũng khiến các cầu thủ chủ nhà lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm. Phút 70, xuất phát từ pha mất bóng của Dale Stephens, M.C cướp được tổ chức phản công. Và sau hai tình huống phối hợp, David Silva đã có đường chuyền dọn cỗ cho Sergio Aguero thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Mathew Ryan, mở tỉ số cho M.C.

Pha đánh đầu đốt lưới nhà của trung vệ Lewis Dunk (số 5). Ảnh: REUTERS

Bàn thua đã khiến các cầu thủ Brighton không còn giữ được sự tập trung. Và trước sức ép liên tục của M.C, trung vệ Lewis Dunk trong nỗ lực cản phá quả treo bóng bên cánh phải của Fernandinho đã vô tình đánh đầu về thẳng lưới nhà (phút 75), “tặng” cho đội khách bàn thắng thứ 2.

Thắng chung cuộc Brighton 2-0, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có sự khởi đầu suôn sẻ trong hành trình chinh phục ngôi vô địch ở mùa giải 2017-2018 

Theo T.Vĩ/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết