Tiếng Việt | English

18/09/2024 - 07:22

Ấm áp Đêm hội trăng rằm nơi biên giới

Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với người dân và các em thiếu niên, nhi đồng khu vực biên giới, nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, Đồn Biên phòng (ĐBP) Sông Trăng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An phối hợp chính quyền xã Hưng Hà, Hưng Điền, Hưng Điền B, huyện Tân Hưng và Nhóm thiện nguyện Mảnh Ghép Cuộc Đời tổ chức Đêm hội trăng rằm, mang đến niềm vui và tiếng cười cho các em.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sông Trăng và nhóm thiện nguyện Mảnh Ghép Cuộc Đời đến từng nhà các em có hoàn cảnh khó khăn không đến tham gia Đêm hội trăng rằm để trao quà trung thu

Những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh dành cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn biên giới. Qua đó, kịp thời động viên, tiếp thêm động lực học tập và mang đến một mùa Trung thu vui tươi, an toàn, hạnh phúc cho các em.

Tại chương trình, các em thiếu niên, nhi đồng được tham gia trò chơi dân gian, nghe chuyện cổ tích chị Hằng, chú Cuội. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức trao tặng máy lọc nước cho Trường THCS Hưng Hà; tặng 2 chiếc xe đạp, dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và 300 suất quà trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 60 triệu đồng.

Anh Nguyễn Trần Vĩnh Nhật - Trưởng nhóm thiện nguyện Mảnh Ghép Cuộc Đời, chia sẻ: “Sau khi phối hợp ĐBP Sông Trăng và chính quyền địa phương khảo sát thực tế, thấy cuộc sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, nhóm bàn bạc, thống nhất cùng ĐBP Sông Trăng tổ chức Đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi. Đây cũng là hoạt động góp phần thắt chặt nghĩa tình quân - dân nơi biên giới”.

Điều trân quý là cán bộ, chiến sĩ ĐBP Sông Trăng và Nhóm thiện nguyện đến từng nhà các em có hoàn cảnh khó khăn không đến tham gia Đêm hội trăng rằm để trao tận tay quà trung thu và thăm hỏi, động viên các em.

Em Lê Thị Như Quỳnh - học sinh Trường Tiểu học Hưng Điền, bày tỏ: "Em rất xúc động khi được nhận món quà ý nghĩa của các chú bộ đội. Em cảm ơn các cô chú nhiều lắm!".

Chị Nguyễn Thị Thúy - người dân xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, cho biết: "Hoàn cảnh gia đình khó khăn, còn nuôi 3 con nhỏ, cha già mẹ yếu, nay được ĐBP Sông Trăng tặng cho con chiếc xe đạp để đi học, tôi biết ơn các chú bộ đội biên phòng nhiều lắm!".

Đồn Biên phòng Sông Trăng cùng Nhóm thiện nguyện Mảnh Ghép Cuộc Đời tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học

Chương trình Đêm hội trăng rằm diễn ra trọn vẹn, ấm áp nghĩa tình quân - dân nơi biên giới. Từ buổi chiều trước ngày tổ chức, cán bộ, chiến sĩ ĐBP Sông Trăng hăng hái bắt tay vào công việc chuẩn bị cho đêm hội. Trời vừa sập tối, 300 em học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn đã ngồi ngay ngắn trên những hàng ghế nhựa, kín sân ĐBP Sông Trăng. Niềm vui ngập tràn khi đêm hội bắt đầu với những tiết mục múa, hát, trò chơi vui nhộn do cán bộ, chiến sĩ và các thành viên Nhóm thiện nguyện Mảnh Ghép Cuộc Đời biểu diễn. Phía dưới sân khấu, các em nhỏ hồn nhiên hòa nhịp cùng điệu múa, lời ca.

Trung tá Bùi Ngọc Thiệp - Chính trị viên ĐBP Sông Trăng, cho biết: "Cứ mỗi dịp Trung thu về, ĐBP Sông Trăng phối hợp cấp ủy Đảng, chính quyền 3 xã biên giới, các trường học trên địa bàn và nhóm thiện nguyện tổ chức hoạt động Đêm hội trăng rằm để các em thiếu niên, nhi đồng có một mùa Trung thu vui vẻ, ấm áp. Riêng mùa Trung thu năm nay, tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 200 triệu đồng. Đồn đã trao tặng 300 phần quà, tổng trị giá 60 triệu đồng.

Hôm qua, ngày 17/9, Đồn tiếp tục phối hợp chính quyền địa phương tổ chức Đêm hội trăng rằm với 300 phần quà trao tặng cho các em thiếu niên, nhi đồng và tặng 100 bộ đèn năng lượng cho nhân dân biên giới, tổng trị giá 140 triệu đồng”.

Đêm hội trăng rằm mang đến một mùa Trung Thu vui tươi, ấm áp, động viên các em thiếu nhi vượt qua khó khăn, phấn đấu học tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội./.

Minh Luận - Đinh Quân

Chia sẻ bài viết