Tiếng Việt | English

28/03/2023 - 16:27

Ấm áp những căn nhà do Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ hỗ trợ xây dựng

Những căn nhà do Đoàn Thanh niên (TN), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) hỗ trợ xây dựng không chỉ tiếp thêm động lực để đoàn viên, hội viên (HV) vươn lên trong cuộc sống mà còn góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Long An.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Tân Trụ cùng mạnh thường quân bàn giao mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Ảnh (ấp 4, xã Tân Phước Tây)

1. Thông tin từ Hội LHPNVN tỉnh, nhiều năm qua, hoạt động hỗ trợ HVPN luôn được các cấp Hội quan tâm thực hiện. Với những việc làm, hoạt động thiết thực, Hội không chỉ trở thành chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần mà còn góp phần giúp gia đình HVPN vơi bớt khó khăn, tiếp thêm niềm tin, động lực vượt lên nghịch cảnh. Trong đó, chương trình Hỗ trợ kinh phí xây tặng mái ấm là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được các cấp Hội triển khai, thực hiện xuyên suốt và mang lại ý nghĩa thiết thực.

Thời gian qua, Hội LHPNVN huyện Tân Trụ luôn cố gắng tìm kiếm, kết nối, vận động mạnh thường quân, nhàhảo tâm chung tay xóa nhà tạm cho HV bằng việc xây tặng mái ấm kiên cố. Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Tân Trụ - Lê Thị Hồng Thắm cho biết: "Thời gian qua, Hội chủ động đề ra những giải pháp, hoạt động thiết thực hỗ trợ, nâng cao đời sống HVPN. Đặc biệt, Hội quan tâm rà soát, nắm bắt những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để vận động mạnh thường quân kinh phí xây tặng cho các HVPN. Mỗi năm, Hội vận động xây dựng 4 mái ấm, giúp PN nghèo có hoàn cảnh khó khăn ổn định chỗ ở, an tâm làm ăn cải thiện cuộc sống gia đình".

Chị Nguyễn Thị Ảnh (ấp 4, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ) luôn lo lắng mỗi khi mùa mưa đến, bởi gia đình sống trong căn nhà tạm bợ. Biết được hoàn cảnh của gia đình chị Ảnh, Hội LHPNVN huyện hỗ trợ kinh phí xây dựng căn nhà kiên cố hơn. Chị Ảnh chia sẻ: "Bao năm mơ ước có tiền sửa lại căn nhà để mẹ già với 2 đứa con nhỏ có chỗ ở ấm áp nhưng vẫn không thực hiện được. Nay nhờ có sự quan tâm, hỗ trợ của Hội LHPNVN huyện, gia đình tôi có căn nhà kiên cố. Tôi cảm thấy rất vui và hứa sẽ nỗ lực làm ăn, vươn lên thoát nghèo".

2. Nguyễn Vũ Tố Thư (ấp Hòa Thuận 2, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa) là một trong những đoàn viên năng nổ, nhiệt huyết trong các phong trào vì cộng đồng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hoàn cảnh gia đình của Tố Thư gặp rất nhiều khó khăn. Tố Thư mồ côi cha, sống trong tình yêu thương của mẹ. Dù gia đình nghèo nhưng Tố Thư luôn cố gắng học giỏi. Tố Thư luôn sắp xếp chu đáo, hợp lý thời gian của mình để vừa học, vừa giúp đỡ gia đình và tích cực tham gia vào các hoạt động của Đoàn.

Nguyễn Vũ Tố Thư nhận học bổng toàn phần ngành Y khoa của Trường Đại học Tân Tạo

Khó khăn lớn nhất của Tố Thư là sống trong căn nhà tạm bợ. Biết được hoàn cảnh của Tố Thư, Huyện Đoàn Đức Hòa kịp thời làm cầu nối, vận động nhóm thiện nguyện Đức Hòa hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng xây dựng ngôi nhà tình bạn với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn, tiếp thêm động lực để Tố Thư tiếp tục theo đuổi việc học và hoàn thành những ước mơ còn dang dở.

Huyện Đoàn Đức Hòa vận động mạnh thường quân kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình bạn cho đoàn viên Nguyễn Vũ Tố Thư (ấp Hòa Thuận 2, xã Hiệp Hòa)

Tố Thư chia sẻ: "Nhận được sự hỗ trợ xây dựng nhà từ Huyện Đoàn, gia đình tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Sống trong căn nhà mới, gia đình tôi trân trọng những tình cảm của các anh chị đoàn viên, TN cũng như lãnh đạo địa phương. Đây là độnglực lớn để tôi cố gắng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống".

Được biết, hiện tại, Tố Thư là sinh viên năm nhất của Trường Đại học Tân Tạo, là một trong số ít sinh viên đạt số điểm khá cao khi thi đầu vào của trường và giành suất học bổng toàn phần ngành Y khoa, trị giá 900 triệu đồng trong suốt khóa học 6 năm tại trường.

Theo Bí thư Huyện Đoàn Đức Hòa - Nguyễn Quốc Mẫn, thời gian qua, Huyện Đoàn luôn quan tâm hỗ trợ đoàn viên, TN và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, nhất là chương trình hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi nhà tình bạn mang lại ý nghĩa thiết thực. Qua đó, góp phần san sẻ một phần vất vả, tiếp thêm sức mạnh cho đoàn viên, TN nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có môi trường học tập, rèn luyện, trưởng thành tốt hơn và sau này đóng góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước. Hiện nay, Huyện Đoàn tiếp tục xem xét, làm cầu nối để vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi nhà tình bạn cho những đoàn viên, TN gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết