Tiếng Việt | English

20/10/2022 - 23:30

Chi hội Phụ nữ tiêu biểu

Các chi hội đoạt giải thưởng Chi hội Phụ nữ (PN) tiêu biểu đều vững mạnh toàn diện, có những cách làm đột phá, sáng tạo với nhiều mô hình, việc làm đạt hiệu quả cao, đóng góp tích cực vào phong trào thi đua tại khu dân cư. Giải thưởng Chi hội PN tiêu biểu đã trở thành động lực thi đua, mục tiêu phấn đấu của các chi hội PN trên địa bàn tỉnh Long An.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh - Đặng Thị Ngọc Mai (giữa) trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể đoạt giải thưởng "Chi hội Phụ nữ tiêu biểu"

Chúng tôi đến Chi hội PN ấp 4, xã An Thạnh, huyện Bến Lức đúng dịp nơi đây tổ chức kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) 20/10. Hôm ấy, Chi hội PN ở các ấp khác tề tựu về đông đủ để tham gia các hoạt động trong không khí ấm tình, vui tươi.

Gắn bó với công tác PN gần 25 năm, trong đó, giai đoạn 2016 - 2021 là Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 4, hiện nay là Phó Bí thư Chi bộ ấp và Chi hội phó Chi hội PN ấp 4, bà Nguyễn Thị Cẩm Tú (53 tuổi) góp phần đưa phong trào PN tại đây có nhiều hoạt động nổi bật. Bà Cẩm Tú trải lòng: “Tôi yêu thích công tác xã hội, chồng con cũng động viên, tạo điều kiện, giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi tâm niệm, mình làm việc công tâm, công khai, minh bạch các khoản thu, chi cũng như đóng góp, hỗ trợ của mạnh thường quân nên được người dân yên tâm, tin tưởng”.

Chi hội PN ấp 4 được biết đến là đơn vị có nhiều việc làm ý nghĩa liên quan đến công tác an sinh xã hội. Trong đó, phải kể đến các mô hình như Vòng tay yêu thương, Vòng tay nhân ái, Cùng con tiến bước,... đã giúp những mảnh đời không may, có hoàn cảnh khó khăn cũng như học sinh được tiếp bước đến trường.

Với tên gọi tuy khác nhau nhưng cùng chung một ý nghĩa nhân văn và mong muốn giúp đời, cách đây vài năm, dưới sự tạo điều kiện của Hội LHPNVN xã An Thạnh, các mô hình trên lần lượt ra đời và duy trì đều đặn trong suốt thời gian qua. Những suất tiền hỗ trợ, những phần quà tuy không lớn nhưng đó là “công việc của trái tim” mang thông điệp yêu thương và chia sẻ. “Để duy trì thường xuyên những mô hình này, chúng tôi có những hội viên nòng cốt, những tấm lòng thơm thảo. Họ không chỉ góp công mà còn góp tiền để đồng hành cùng chi hội. Từ đó, giúp nhiều hoàn cảnh không may có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống” - bà Cẩm Tú chia sẻ.

Đặc biệt, trên địa bàn ấp 4 có nhiều công nhân ở trọ để đi làm việc. Những ngày xảy ra dịch Covid-19, bà Cẩm Tú cùng Bí thư Chi bộ ấp 4 - Nguyễn Thị Nhái trực các chốt chặn xuyên suốt. Bên cạnh đó, bà phối hợp vận động, chở nhu yếu phẩm đến các nhà trọ để hỗ trợ công nhân trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh. Không chỉ làm tốt công tác an sinh xã hội, Chi hội PN ấp 4 còn tham gia ngày công lao động, góp tiền bêtông hóa công trình giao thông nông thôn trong ấp.

Bà Nguyễn Thị Nhái thông tin, được sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng ủy, UBND xã, sự đoàn kết của các đảng viên, các phong trào của ấp 4 được xếp loại mạnh so với những đơn vị khác, trong đó có Chi hội PN ấp 4. Chi hội PN ấp 4 cũng là 1 trong 8 chi hội PN nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đoạt giải thưởng Chi hội PN tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2021.

Để đoạt được giải thưởng này, Chi hội đã nỗ lực thi đua 3 năm liên tiếp xuất sắc, trong đó, ấp 4 đạt ấp văn hóa không gián đoạn; không có bạo lực gia đình; không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên; không có người vi phạm pháp luật; có công trình mang tên Hội do PN thực hiện trị giá tối thiểu 20 triệu đồng; có mô hình hợp tác, liên kết phát triển kinh tế; chi hội trưởng, các tổ trưởng phải được công nhận cán bộ Hội cơ sở giỏi 3 năm liền,...

Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Đặng Thị Ngọc Mai cho biết: “Giải thưởng Chi hội PN tiêu biểu được Hội LHPNVN tỉnh phối hợp UBND tỉnh phát động từ năm 2013 và được đưa vào danh mục khen thưởng hàng năm. Đây là một trong những phong trào thực hiện phương châm hướng mạnh hoạt động về cơ sở, tập trung cho cơ sở, chú trọng công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội cơ sở nhằm thu hút PN tham gia sinh hoạt Hội. Từ đó, nâng cao chất lượng và tăng cường hiệu quả hoạt động của chi hội PN cơ sở, tạo động lực cho phong trào PN Long An vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu PN toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đại biểu PN tỉnh lần thứ X đề ra./.

 Thanh Nga

Chia sẻ bài viết