Tiếng Việt | English

09/05/2023 - 20:19

Ấm áp trong căn nhà mới

Khi gặp khó khăn về nhà ở, chị Nguyễn Thị Nhung - công nhân Công ty (Cty) TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), được trao tặng Mái ấm Công đoàn (CĐ). Căn nhà mới là niềm hạnh phúc, giúp chị nhẹ gánh lo để an tâm làm việc.

Chị Nguyễn Thị Nhung được nhận Mái ấm Công đoàn vào tháng 3/2023

15 năm làm công nhân, nhà ở huyện Bến Lức, chị Nhung có cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, gia đình gặp biến cố lớn, không còn nhà ở, tài sản, chị bắt đầu lại từ con số 0, một mình gồng gánh nuôi 2 con ăn học. Chị và các con phải chuyển về gia đình cha mẹ ruột của chị ở huyện Châu Thành sinh sống.

“Nhờ cha mẹ, anh em trong nhà thương yêu, đùm bọc mà 3 mẹ con tôi vượt qua khó khăn. Những ngày đầu gia đình gặp biến cố, tôi và các con buồn, khóc rất nhiều. Các con phải xa bạn bè, trường học thân thuộc chuyển về môi trường mới và làm quen lại từ đầu. Riêng tôi, nhiều lúc đang làm việc, nghĩ về chuyện gia đình rồi rơi nước mắt, thương các con phải thay đổi môi trường sống, không có nhà riêng để ở cũng như tạo thêm gánh nặng cho cha mẹ lớn tuổi” - chị Nhung trải lòng.

Biết được hoàn cảnh gia đình chị Nhung, CĐ cơ sở Cty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam đề nghị Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng tại tỉnh xét tặng Mái ấm CĐ cho chị. Căn nhà được xây dựng trên phần đất cha mẹ chị Nhung cho tại ấp Bình Xuyên, xã Bình Quới, huyện Châu Thành với diện tích 48m2. Nhà có móng, cột bêtông cốt thép, vách tường, mái lợp tole với tổng giá trị xây dựng 120 triệu đồng. Trong đó, từ nguồn vận động công nhân, lao động Cty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam hỗ trợ 65 triệu đồng thông qua Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng tại tỉnh, phần còn lại do chị Nhung và người thân đóng góp.

Trong quá trình xây nhà, chị Nhung được sự hỗ trợ của anh em trong gia đình nên giảm tiền công thợ. Ba mẹ con chị Nhung chính thức dọn vào ở nhà mới từ cuối tháng 3/2023.

Chị Nhung nghẹn ngào kể: “Căn nhà mới là niềm hạnh phúc lớn nhất của gia đình tôi thời điểm hiện nay. Có căn nhà này, các con tôi không còn lo lắng, tủi thân như trước; tôi thì nhẹ gánh lo, an tâm làm việc để có thu nhập lo cho các con”.

Căn nhà mới đã tiếp thêm sức để chị Nhung làm lại từ đầu sau biến cố lớn của gia đình. Đặc biệt, căn nhà còn là tình cảm ấm áp của công nhân, lao động Cty chị đang làm và tổ chức CĐ dành cho chị./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết