Tiếng Việt | English

11/11/2019 - 20:50

Ấm tình Ngày hội Đại đoàn kết

Những ngày này, các khu dân cư trong tỉnh rộn ràng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là dịp để các tầng lớp nhân dân chung vui và tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Chúng tôi đến khu phố 4, phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An đơn vị được chọn làm điểm của tỉnh để tổ chức ngày hội. Ban Công tác Mặt trận, Trưởng khu phố 4, tất bật cho công tác chuẩn bị Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Không khí rộn ràng, tươi vui len lỏi trong tận ngõ nhà dân.

Một trong hai con hẻm được khu phố 4 vận động xây dựng trong năm 2019

“Những ngày qua, chúng tôi vừa lo công tác “đối nội lẫn đối ngoại”. Bây giờ thì mọi thứ đã xong! Tôi cho rằng, đây là ngày hội của toàn dân và là dịp để người dân hiểu và tự hào về truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Từ đó, phát huy tinh thần tương thân, tương ái và chung tay xây dựng quê hương” - Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 4 - Lê Đức Chiều nói.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”, khu phố 4 tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nhiều mô hình, phong trào có ý nghĩa cho cộng đồng. Được sự hỗ trợ của chính quyền về công tác an sinh xã hội, năm 2019, khu phố xét và đề nghị cho 150 lượt người được vay vốn theo phương thức tín chấp với số tiền trên 2 tỉ đồng để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, khu phố chỉ còn 1 hộ nghèo, chiếm 0,21%. Đồng thời, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, năm qua, khu phố nâng cấp 2 con hẻm, nạo vét 2 mương nước thải lộ thiên với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, khu phố còn phối hợp cán bộ địa chính - xây dựng phường kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp xây dựng nhà mới, sửa chữa và buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè về trật tự, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị...

Bên cạnh đó, hàng năm, khu phố còn vận động tặng quà, học bổng đối với những học sinh con gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Điểm nổi bật nhất của khu phố 4 chính là xây dựng và duy trì mô hình xanh - sạch - trật tự ở những tuyến đường điểm. Khu phố cùng ra quân, vận động người dân nâng cao ý thức trong giữ gìn cảnh quan môi trường, lắp đặt camera giám sát an ninh, trật tự,...

Ông Nguyễn Văn Hoàng - người dân khu phố 4, chia sẻ, hàng ngày, ai cũng lo cho cuộc sống, ít có dịp gặp mặt nhiều hàng xóm. Ngày hội giúp ông và mọi người hiểu nhau hơn, thắt chặt tình đoàn kết xóm làng.

Khu phố 4 vận động người dân giữ gìn mỹ quan đô thị ở một số tuyến đường chính. (Trong ảnh: Một góc đường Nguyễn Đình Chiểu)

Trưởng khu phố 4 - Nguyễn Công Danh cho biết, khu phố 4 ngày nay có nhiều thay đổi. Nếu như trước đây, các con hẻm dẫn vào nhà dân nhỏ, thường xuyên bị ngập nước mỗi khi trời mưa, nay được mở rộng, tráng bêtông. Đó là sự chung sức, chung lòng của các hộ dân trong khu phố. Với ông, ngày hội là dịp để mọi người trong khu phố cùng nhau phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống, cùng xây dựng khu phố ngày thêm văn minh, giàu đẹp.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc không chỉ là ngày vui họp mặt, thắt chặt tình làng, nghĩa xóm, mở rộng vòng tay đoàn kết mà còn là dịp những người con xa quê hướng về nguồn cội, góp sức xây dựng quê hương./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết