Tiếng Việt | English

02/11/2019 - 12:15

Ấm áp ngày Hội Đại đoàn kết ở ấp Vinh 

Ngày 02/11, tại điểm Trường Tiểu học Mỹ Thạnh Tây, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An diễn ra ngày Hội Đại đoàn kết ấp Vinh.

Đến dự có Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh - Trương Văn Nọ; Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Võ Văn Hy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo người dân ấp Vinh, xã Mỹ Thạnh Tây.

Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh-Trương Văn Nọ tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân

Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh-Trương Văn Nọ tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân

Ấp Vinh có 436 hộ với 1.744 nhân khẩu, 95% hộ dân sống bằng nghề nông, một số ít kinh doanh nhỏ, lẻ. Trong những năm qua, Ban vận động, Ban công tác Mặt trận ấp có nhiều nỗ lực trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các nội dung Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và các quy ước đề ra.

Toàn ấp còn 42 hộ nghèo, 44 hộ cận nghèo, hàng năm, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ vốn và tạo việc làm cho người dân, góp phần giảm hộ nghèo bình quân từ 8-12 hộ/ năm. Nhiều hộ dân hưởng ứng tham gia các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, vươn lên trong cuộc sống, một số hộ đã tự nguyện làm đơn xin thoát nghèo. 

Có 436/436 hộ đăng ký Gia đình văn hóa, cuối năm bình xét có 416/436 đạt, chiếm 95,4%. Thực hiện cuộc vận động Quỹ "Vì người nghèo", ấp Vinh đã vận động xây dựng 2 căn nhà tình thương, 1 căn nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá 115 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công dịp tết Nguyên đán và ngày 27/7 với tổng số tiền  hơn 13 triệu đồng. Hiện ấp Vinh có 96,3% số hộ có nhà ở kiên cố và bán kiên cố, 100% số hộ sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, 100% hộ có phương tiện đi lại, nghe nhìn, 95% số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh.

Trong năm 2019, Ban công tác Mặt trận ấp Vinh phối hợp với Ban quản lý, các đoàn thể ấp vận động nhân dân hiến 10.285 m2 đất làm đường giao thông nông thôn, hỗ trợ 214 triệu đồng và 89 ngày công lao động. 

Ban vận động ấp Vinh đề ra nhiều chỉ tiêu gồm: Đoàn kết giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế. Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Tương thân tương ái". Đoàn kết phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, mọi người sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, theo quy ước, hương ước của cộng đồng. Đoàn kết xây dựng nông thôn mới, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Lãnh đạo UBND xã Mỹ Thạnh Tây tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND xã cho các cá nhânLãnh đạo UBND xã Mỹ Thạnh Tây tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND xã cho các cá nhân

Phát biểu tại Ngày hội, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh - Trương Văn Nọ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban vận động, Ban công tác Mặt trận ấp Vinh. Ông đề nghị MTTQ các cấp, các đoàn thể và chính quyền địa phương cần tiếp tục phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

Dịp này, có 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 2 cá nhân nhận Bằng khen của UBMTTQ tỉnh vì có thành tích tốt trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và quy ước khu dân cư ấp năm 2019. Ngoài ra, có 5 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu được trao Giấy khen của Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết